(P1) - 18 Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm với đạo cụ
Chụp ảnh sản phẩm là một thành phần quan trọng để tạo ra thương hiệu, gợi lên cảm giác và nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm bạn đang quảng cáo hoặc bán. Trong thời đại internet ngày nay, hơn 90% người tiêu dùng cho rằng họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng chỉ dựa trên một bức ảnh mà không cần thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào.
Trong bài đăng này, tôi sẽ để lại cho bạn một vài ý tưởng để kích thích khả năng sáng tạo của bạn khi bạn bắt đầu chụp ảnh sản phẩm cùng đạo cụ và để quảng cáo sản phẩm và bán các sản phẩm của bạn.
1. Cây/lá nhân tạo
Không giống như cây thật, những cây này sẽ tồn tại lâu hơn và chỉ cần phủi bụi khi cần thiết. Chúng có thể tạo nên điều kỳ diệu cho các bức ảnh nhưng chúng cũng có thể trông rất giả trong một số ánh sáng nhất định. Với ánh sáng vừa phải, bạn có thể sử dụng chúng cho một thương hiệu hữu cơ hơn hoặc cho một thứ gì đó ở bên cạnh để thêm một số cây xanh.
2. Hoa giả
Giống như cây giả, hoa giả có thể hữu ích khi bạn muốn có một bó hoa nhưng không muốn lo lắng về việc phải tưới nước hoặc để chúng bị khô dưới ánh đèn của studio. Nhưng chúng cũng có thể trông giả tạo trong một số điều kiện ánh sáng nhất định.
3. Hoa khô/thật + cánh hoa
Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề hoa, hoa thật đôi khi tốt hơn hoa giả.
Khi nhắm đến một thương hiệu hữu cơ, họ có thể chỉ định rằng họ muốn có hoa và tốt nhất là nên có hoa thật vì thương hiệu của họ khuyến khích sử dụng các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Ngoài ra, việc sử dụng cánh hoa có thể được sử dụng để chụp nước hoa, nơi chúng có thể giữ được hình dạng và không trong suốt như hoa giả.
4. Khay
Khi chụp ảnh sản phẩm, điều quan trọng là đạo cụ bạn sử dụng phải phù hợp với sản phẩm hoặc phù hợp với thương hiệu của công ty.
Trong quá trình chụp, hãy chọn đạo cụ phù hợp nhất với đối tượng của bạn. Ví dụ: khi làm việc với thực phẩm có các thành phần khen ngợi hoặc được sử dụng để chế biến món ăn hoặc các đạo cụ tương tự với sản phẩm chính mà bạn đang làm việc.
Các khay có thể được sử dụng cho nhiều thứ, để lấp đầy không gian, đặt mọi thứ vào như tạp chí hoặc sách mà bạn có thể đang chụp. Chúng cũng có thể được sử dụng cho thức ăn trên khay phục vụ.
5. Đèn lấp lánh
Đèn lấp lánh làm cho mọi thứ có vẻ ấm cúng hơn và đôi khi huyền diệu. Chúng rất hữu ích khi bạn đang chụp một sản phẩm mới có mùi Giáng sinh hoặc chỉ để thêm một nguồn sáng khác.
6. Kính / kính mát đơn giản
Bằng cách thêm các khung hình đơn giản vào ảnh, họ có thể làm cho sản phẩm trông thông minh hơn hoặc chỉ đơn giản là thêm dấu ấn cá nhân. Chúng có thể được sử dụng cho sách hoặc một bộ ấm cúng hơn một chút giống như nó thuộc về một ngôi nhà.
7. Nến trang trí
Nến khiến người ta liên tưởng đến sự ấm cúng và ấm cúng và ai lại không thích sự ấm áp và ấm cúng? Chúng thực sự có thể được thêm vào bất cứ thứ gì giống như sản phẩm gia đình.
8. Trang sức đơn giản
Có đồ trang sức đơn giản có thể tạo thêm điểm nhấn đắt tiền cho ảnh vì người xem không biết nó có giá bao nhiêu và nó cũng tạo thêm điểm nhấn sẵn sàng cho ảnh, đặc biệt là khi bạn chụp các sản phẩm hoặc quần áo có khuôn mặt.
9. Thiết bị điện tử
Có các thiết bị điện tử như điện thoại, tai nghe, máy tính xách tay, v.v. trong ảnh của bạn có thể giúp làm nổi bật khía cạnh kinh doanh hơn cho ảnh của bạn. Chúng hoạt động tốt với kính, tạp chí, sổ ghi chép hoặc bút.
(Theo kellylawson.ca)
Trên đây là những loại đạo cụ thường sử dụng trong chụp ảnh sản phẩm. công. Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)