Sử dụng bối cảnh như là đạo cụ trong chụp ảnh sản phẩm
Bối cảnh bạn chọn cũng quan trọng như đạo cụ. Nó phải phù hợp với sản phẩm và mang cùng tính thẩm mỹ và thông điệp. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là thứ gì đó mộc mạc hoặc thủ công, nền gỗ có thể rất độc đáo.
Nếu bạn đang tạo ảnh phong cách sống, bạn có thể sử dụng bảng áp phích màu hoặc giấy thủ công, tấm gỗ, mảnh đá cẩm thạch, vải hoặc thậm chí là giấy dán tường.
Nền đơn giản thường hoạt động tốt nhất. Một cái gì đó có màu trung tính và có lẽ một chút kết cấu là lý tưởng. Nền hiệu ứng bê tông trông tuyệt vời với các sản phẩm hiện đại và được sắp xếp hợp lý. Màu trắng trơn phù hợp với các loại ảnh thương mại điện tử, nhưng đối với ảnh phong cách sống, nền trắng với một số họa tiết sẽ trông thú vị hơn.
Hình ảnh bên dưới cho thấy một dòng bát đĩa bằng đá được bán với nhiều màu xanh lam, xanh lá cây và màu trung tính. Tôi chụp các đồ vật bằng một nhánh lá nhỏ để thêm một chút kết cấu cũng như yếu tố tự nhiên–mà không quá mất tập trung.
Tôi đã sử dụng nền được sơn bằng các màu có trong sản phẩm. Kết cấu của nền cũng như khăn trải bàn làm tăng thêm sự thú vị nhưng không làm mất đi các món ăn. Nhìn chung, hình ảnh có một cảm giác ủ rũ phù hợp với chất liệu gốm nặng.
(Theo expertphotography.com)
Để có được những hình ảnh quảng cáo đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.
Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)