Chụp ảnh sản phẩm để quảng cáo có dễ dàng
Chụp ảnh sản phẩm không phải là một quá trình dễ dàng. Khi chụp ảnh sản phẩm cho quảng cáo, có rất nhiều sự chuẩn bị, thảo luận và tổ chức để tạo ra hình ảnh thực tế.
Quảng cáo, cụ thể là các chiến dịch sản phẩm, dường như giải quyết vấn đề đó khá tốt. Ví dụ, hãy tưởng tượng một quảng cáo nước hoa. Công ty/giám đốc nghệ thuật sẽ cung cấp cho nhiếp ảnh gia một bản tóm tắt chỉ rõ cách họ muốn sản phẩm được chụp, mặc dù chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy nó theo cách tương tự. Hình ảnh sản phẩm cần được chụp theo cách khiến 'bạn' là người tiêu dùng muốn mua nó. Nó phải hấp dẫn về mặt thị giác.
Sự chuẩn bị là yếu tố chính mà bạn cần chú ý. Vì vậy, trước khi bắt đầu nghĩ đến việc chụp bất cứ thứ gì, bạn nên cân nhắc: Ai là khán giả của bạn? Cụ thể là nam hay nữ? Nhóm tuổi mà bạn đang hướng tới là gì? Nó sẽ được hiển thị ở đâu, về mặt quốc gia? Tất cả các quốc gia đều có nền văn hóa khác nhau và điều quan trọng là bạn phải có cách tiếp cận phù hợp. Rất dễ dàng (đặc biệt là ngày nay) để xúc phạm ai đó. Tất cả những khía cạnh này nên được đưa ra trong bản tóm tắt mà bạn nhận được từ khách hàng của mình.
Sau khi tìm ra điều đó, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị bảng tâm trạng sẽ giúp bạn thực hiện ý tưởng của mình và chọn thiết bị bạn sẽ sử dụng (bạn có thể cân nhắc việc 'thuê' nếu bạn không sở hữu thứ gì đó cho riêng mình) . Bạn cũng có thể cân nhắc việc tìm kiếm địa điểm trong trường hợp bạn đang chụp tại một địa điểm, nếu không thì bạn chỉ cần một không gian trường quay đủ lớn cho bất cứ thứ gì bạn đang chụp. Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch lớn, có thể đáng để thuê một kỹ thuật viên kỹ thuật số, người sẽ chăm sóc tất cả các thiết bị kỹ thuật số (chỉ để giảm bớt áp lực cho bạn).
Hình ảnh cuối cùng được sử dụng cho quảng cáo không chỉ được tạo bằng Photoshop. Vâng, hậu kỳ có rất nhiều thứ để cung cấp và chắc chắn sẽ là một phần quan trọng của quá trình, nhưng bạn cần có một nền tảng tốt để làm việc. Nếu bạn không có hình ảnh đẹp để xử lý, thì gần như không thể làm gì với hình ảnh đó. Nhưng nó có nghĩa là gì để có một hình ảnh tốt?
Bạn có đặt đèn của mình theo một cách kỳ diệu nào đó và chỉ cần chụp nhanh không? Không…Có thể trong một thế giới hoàn hảo, nhưng không phải trong ngành của chúng ta. 99% hình ảnh mà chúng ta nhìn thấy được ghép lại từ nhiều hình ảnh khác nhau; chúng đã được xếp lớp và hợp nhất để tạo nên kiệt tác thực sự đáng để trưng bày trước công chúng.
Vậy xếp lớp là gì? Thật đơn giản, bạn cố định máy ảnh của mình ở một nơi để nó ổn định và bạn chắc chắn rằng nó sẽ không bị xê dịch. Sau đó, bạn đặt sản phẩm của mình và điều tương tự áp dụng ngay tại đây, bạn không thể di chuyển nó. Phần cuối cùng là vị trí của ánh sáng của bạn. Những gì bạn muốn làm là chụp nhiều mảnh khác nhau trong nhiều lần chụp (ví dụ: chai, nhãn và môi trường). Sau đó, trong quá trình hậu kỳ, bạn sẽ chọn những phần này và ghép chúng lại với nhau để tạo ra hình ảnh cuối cùng của mình.
Vì vậy nếu bạn không chuyên nghiệp trong vấn đề chụp ảnh quảng cáo, bạn hãy tìm một công ty hay một studio với đội ngũ chuyên nghiệp họ sẽ tư vấn và cũng bạn lên ý tưởng cho buổi chụp ảnh sản phẩm của bạn, để bạn có những bức ảnh sản phẩm độc đáo, thu hút khách hàng.
Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với MAKI để biết thêm thông tin về chụp ảnh sản phẩm với giá tốt nhất theo thông tin ở bên dưới nhé:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)