Cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp
Chụp ảnh sản phẩm có hình ảnh của các mặt hàng để bán. Sản phẩm chiếm vị trí trung tâm, thường được chụp trong studio để các nhiếp ảnh gia có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc thiết lập. Ánh sáng nhất quán, kỹ thuật chính xác và chụp sản phẩm chính xác là những thành phần quan trọng của chụp ảnh sản phẩm.
Để hình ảnh sản phẩm quảng của bạn được thu hút, hình ảnh sản phẩm của bạn quảng cáo đến khách hàng thì chắc chắn bạn phải dành thời gian tìm hiểu về chụp ảnh sản phẩm. Chụp ảnh quảng cáo sử dụng cách kể chuyện để bán một lối sống hoặc cảm giác đầy khát vọng bằng cách kết hợp một cách sáng tạo thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trong ảnh.
Các thương hiệu nên đầu tư vào chụp ảnh quảng cáo để có thể thúc đẩy phản ứng cảm xúc, tạo mối quan hệ tin cậy với khách hàng. Bạn có thể sử dụng chụp ảnh quảng cáo trên nhiều định dạng, kênh và nền tảng khác nhau để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.
Các loại chụp ảnh quảng cáo cũng đa dạng như các doanh nghiệp sử dụng chúng. Mỗi người trong số họ đi kèm với những thách thức riêng, đó là lý do tại sao nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chuyên về một hoặc một vài.
Chụp ảnh đồ ăn có thể cho người tiêu dùng thấy sản phẩm đến từ đâu, chất lượng được chăm chút để chuẩn bị chúng như thế nào và cách người mua có thể giới thiệu chúng như một phần của lối sống tiết kiệm, lành mạnh hoặc nuông chiều.
Chụp ảnh kiến trúc cho thấy cả nội thất và ngoại thất của các tòa nhà dân cư và kinh doanh. Nhóm khách hàng chính bao gồm các kiến trúc sư và studio của họ, ngành công nghiệp khách sạn và các công ty bất động sản, nhưng các doanh nghiệp khác cũng có thể hưởng lợi từ loại hình chụp ảnh này.
Các doanh nghiệp bán hàng may mặc, giày dép và các phụ kiện trang phục khác sử dụng chụp ảnh thời trang để quảng cáo và làm nổi bật sản phẩm của họ. Mức độ sáng tạo và sản xuất liên quan đến một buổi chụp hình thời trang khác nhau đáng kể giữa các thương hiệu khác nhau.
Bạn sử dụng đạo cụ cho chụp ảnh bằng cách bạn có thể sưu tập đủ loại khay, đĩa đồ trang sức và đồ trang sức, lọ đựng nến xinh xắn, tạp chí, sách thời trang, vải vóc,... Sau đó, sử dụng tất cả những thứ đó để “tạo kiểu” hoặc tạo sự khác biệt cho các bức ảnh sản phẩm của mình. Bạn thực sự có thể tìm thấy một số thứ dễ thương ở các trang thương mại điện tử và không tốn quá nhiều chi phí. “Tạo kiểu” cho ảnh sản phẩm của bạn có thể tốn nhiều thời gian hơn một chút, nhưng nó thực sự thú vị và nó cũng có thể giúp ảnh của bạn nổi bật, khác biệt so với những blogger khác.
Bạn chụp ở nhiều góc khác nhau, từ phía trên xuống (flatlay) hay có thể chụp các góc ba phần tư, tuỳ vào cách bạn sắp xếp bố cục sản phẩm. Bằng cách đó, sử dụng độ sâu trường ảnh và làm cho hình ảnh của tôi trông thú vị hơn.
Thỉnh thoảng thay đổi phông nền của bạn cũng có thể thêm một số phong cách ban đầu cho bức ảnh của bạn. Tất nhiên, đây là điều mà mọi người nên làm - vì khi nói đến blog và ảnh của bạn, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn thích chúng; cho dù đó là chụp ảnh của bạn trên bề mặt trơn, hay nhiều màu sắc và "có họa tiết".
Đừng cho rằng máy ảnh của bạn sẽ luôn hoạt động đúng khi sử dụng Tự động lấy nét. Tất nhiên, không có đúng hay sai khi sử dụng lấy nét tự động và thủ công, nhưng trong một số trường hợp nhất định, sử dụng lấy nét thủ công sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều. Sử dụng lấy nét thủ công hoạt động hiệu quả khi chụp ảnh macro hoặc trong các tình huống thiếu sáng. Khi chụp ảnh sản phẩm thực sự nhỏ, đôi khi chế độ AF có thể bị nhầm lẫn và không biết phải lấy nét vào cái gì và bạn nên chuyển qua lấy nét thủ công.
Ánh sáng là phần quan trọng trong chụp ảnh, Bạn nên lựa chọn nơi chụp ảnh sản phẩm, lý tưởng nhất là gần cửa sổ nhà bạn. Vì nguồn sáng của tôi chỉ đến từ một phía, nên sử dụng một tấm phản xạ hoặc tấm thẻ lớn màu trắng để phản xạ ánh sáng và làm cho nó đồng đều hơn để giảm thiểu bóng tối.
Để tránh rung máy, sử dụng giá ba chân (tripod), việc sử dụng chân máy cồng kềnh lại không khả thi. Đây có thể là một vấn đề, đặc biệt là khi bạn làm việc trong một không gian nhỏ. Một quy tắc đơn giản cần tuân theo khi thực hiện việc này là đặt tốc độ cửa trập thành 1 trên độ dài tiêu cự của bạn. Vì vậy, ví dụ: khi sử dụng ống kính 50mm, đảm bảo rằng tốc độ màn trập ít nhất là 1/50 giây, khi sử dụng ống kính 40mm, không bao giờ thấp hơn 1/40 giây, v.v. Điều thứ hai tôi đảm bảo khi không sử dụng chân máy là giữ máy ảnh của mình càng ổn định càng tốt.
Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.
Với 12 năm kinh nghiệm về sản xuất hình ảnh, chụp hình sản phẩm với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau để đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio qua những hình thức sau:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)