MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Bố cục và sự cân bằng trong chụp ảnh sản phẩm

Khía cạnh khó khăn nhất của chụp ảnh sản phẩm tạo kiểu là tạo ra sự cân bằng trong khi trưng bày sản phẩm. Bạn nên xem xét các đạo cụ và các yếu tố khác, thậm chí cả màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm giảm giá trị của sản phẩm.

Ngoài việc đảm bảo rằng các đạo cụ của bạn không làm lu mờ sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt kích thước của sản phẩm. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến là sản phẩm không giống như hình ảnh hoặc số lượng sản phẩm ít hơn họ mong đợi.

Khi nói đến bố cục, một số công cụ bố cục nhất định có thể giúp bạn đặt sản phẩm của mình. Ví dụ, Quy tắc một phần ba nói rằng mắt người thường bị thu hút một cách tự nhiên vào khu vực chiếm khoảng hai phần ba tính từ cuối bức ảnh.

Hãy tưởng tượng bức ảnh bạn đang chụp được chia thành ba phần theo chiều ngang và cả theo chiều dọc. Hình ảnh có chín phần – ba phần ngang và ba phần hướng xuống.

Bạn sẽ nhận thấy rằng có bốn vị trí giao nhau của các đường lưới. Bốn điểm giao nhau này là những khu vực trong bức ảnh mà người xem bị thu hút một cách tự nhiên nhất. Chúng ta có xu hướng nhìn vào một trong những điểm giao nhau này trước, thay vì trung tâm của hình ảnh.

Lý thuyết là nếu bạn sử dụng Quy tắc một phần ba, ảnh của bạn sẽ thú vị hơn và được cân bằng chính xác. Để sử dụng công cụ sáng tác này, bạn nên đặt các đối tượng hoặc điểm ưa thích của mình vào những khu vực chính này.
Tuy nhiên, các quy tắc được thực hiện để được phá vỡ. Điều này không có nghĩa là bạn không thể soạn một hình ảnh hoạt động ngoài các tham số này. Nó chỉ đơn giản là một hướng dẫn để giúp bạn đặt các đối tượng hoặc điểm ưa thích của mình theo cách hấp dẫn một cách tự nhiên.

Một mẹo sáng tác dễ dàng khác là đặt các sản phẩm hoặc các yếu tố quan trọng khác dọc theo các đường chéo. Các đường chéo là một cách đơn giản và năng động để mang lại sức sống và năng lượng cho bố cục.

Các đường chéo đóng vai trò là các đường dẫn để thu hút ánh nhìn của người xem vào bức tranh. Chúng tạo ra một con đường để người xem đi theo bức ảnh, dẫn họ đến chủ thể. Các đường chéo cũng có thể gợi ý phối cảnh và giúp hình ảnh có chiều sâu hơn.

Có nhiều cách để thực hiện các đường chéo. Ví dụ: từ trên xuống dưới hoặc lệch tâm trong khung.

Mắt của chúng ta di chuyển tự nhiên qua một hình ảnh bằng cách di chuyển từ trái sang phải. Một đường chéo bắt nguồn từ phía dưới bên trái và di chuyển lên trên rồi sang phải sẽ đưa người xem qua hình ảnh một cách tự nhiên. Hãy thử định vị sản phẩm và đạo cụ của bạn theo cách này.

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm xử lý hậu kỳ như Lightroom, bạn có thể tìm thấy các công cụ lớp phủ bố cục mà bạn có thể đặt lên hình ảnh của mình làm hướng dẫn trong khi lập bố cục ảnh.

(Theo expertphotography.com)

Để có được những hình ảnh quảng cáo đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)