Những bước chuẩn bị cho kế hoạch chụp ảnh sản phẩm
Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch hoặc chụp ảnh sản phẩm, bạn cần hiểu về thương hiệu. Hình ảnh cần truyền tải điều gì về thương hiệu? Lục lọi và tập hợp mọi thứ lại với nhau để tạo kiểu ảnh là một quá trình thú vị và sáng tạo có thể dẫn đến những kết quả thú vị, nhưng khi thực hiện công việc của khách hàng, bạn nên lên kế hoạch trước càng nhiều càng tốt.
Điều này có nghĩa là tìm ra đạo cụ chụp ảnh sản phẩm nào bạn sẽ sử dụng, tính thẩm mỹ tổng thể mong muốn và các hoạt động hậu cần quan trọng khác trong ngày chụp.
1. Bạn cần có một câu chuyện bao quát để kể về thương hiệu hoặc sản phẩm.
Viết ra mọi thứ bạn cần nhớ cho buổi chụp ảnh của mình. Không chỉ các đạo cụ bạn cần, mà còn cả câu trả lời cho các điểm được thảo luận trong bài viết này. Vâng, với tư cách là một nhiếp ảnh gia, công việc của bạn là phải sáng tạo, nhưng công việc của bạn cũng là cung cấp những hình ảnh truyền tải một cách hiệu quả những thông điệp nhất định về một thương hiệu.
Điều này không phải lúc nào cũng phù hợp với tầm nhìn sáng tạo mà bạn có thể có cho một sản phẩm.
Trước khi chụp, tôi cũng khuyên bạn nên thử ánh sáng. Đây là nơi bạn xác định loại ánh sáng bạn sẽ sử dụng, cách bạn định vị ánh sáng và cài đặt máy ảnh của bạn cần phải như thế nào. Đây là điều cần thiết đối với ánh sáng nhân tạo, đặc biệt nếu khách hàng đang tham gia buổi chụp.
Bạn không muốn khách hàng hoặc giám đốc sáng tạo gõ nhẹ vào ngón chân của họ trong khi bạn đang loay hoay với nguồn sáng của mình. Nó có thể khiến bạn có vẻ như không biết mình đang làm gì.
Tôi thực hiện kiểm tra ánh sáng trước mỗi cảnh quay của mình và đảm bảo thiết bị của tôi hoạt động tốt. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp bạn có cảm giác chụp ảnh và trông thật tự tin.
2. Lược đồ màu là gì?
Một phần không nhỏ tạo nên tính thẩm mỹ tổng thể và truyền tải thông điệp nhất định chính là cách phối màu.
Bắt đầu với tâm trạng chung. Bạn đang tìm kiếm ánh sáng và thoáng mát? Sau đó, có thể rất nhiều phấn màu và màu trắng sẽ hoạt động. Hay bạn đang muốn tạo ra một tuyên bố táo bạo? Các đạo cụ có thể có màu sắc tươi sáng với nền có tông màu trung tính, chẳng hạn như xám hoặc xanh nhạt.
Khách hàng có thể đã sử dụng một bảng màu nhất định trong toàn bộ thương hiệu. Nếu đây là trường hợp, thì bạn cần phải bám vào những màu đó hoặc những màu sẽ bổ sung cho chúng.
3. Hãy gắn kết
Mọi yếu tố trong hình ảnh của bạn cần phải có ý nghĩa trong bối cảnh câu chuyện của bạn và phối hợp với nhau một cách gắn kết.
Tất cả các đối tượng được chụp ảnh cần phải khớp với nhau một cách hợp lý và cũng phù hợp về màu sắc, chiều cao, hình dạng, v.v.
Ví dụ: nếu bạn đang chụp ảnh sữa tắm có mùi gỗ, bạn có thể chụp ảnh đó trên nền gỗ với một số quả thông hoặc cành cây và lá cây làm đạo cụ. Những yếu tố này sẽ phối hợp với nhau và mang đến cho khách hàng một thông điệp trực quan về hương thơm của sản phẩm, đây có thể là điểm bán hàng chính.
Hãy nhớ rằng người mua sản phẩm có thể không thực sự là người dùng cuối. Ví dụ, một số hàng hóa được phụ nữ mua cho nam giới. Do đó, đối tượng mục tiêu trong trường hợp đó là nữ chứ không phải nam, điều này ảnh hưởng đến cách trình bày sản phẩm.
(Theo expertphotography.com)
Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.
Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)