MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Chụp ảnh sản phẩm lifestyle

Bất cứ khi nào người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm mới trực tuyến, họ sẽ tìm hiểu thêm về chúng thông qua văn bản và hình ảnh. Mô tả bằng văn bản là cách tuyệt vời để giải thích từng chi tiết nhỏ—sản phẩm là gì, cách sử dụng sản phẩm, các tính năng hàng đầu, kích thước và màu sắc hoặc chất liệu có sẵn.

Chụp ảnh sản phẩm phong cách sống (lifestyle) thể hiện các sản phẩm được bán trong bối cảnh môi trường mà chúng dự định được sử dụng. Nó làm cho các sản phẩm trở nên gần gũi hơn và giúp người mua sắm hình dung ra cách họ sẽ sử dụng các mặt hàng trong cuộc sống của chính họ.

Mặt khác, chụp ảnh phong cách sống đặt sản phẩm trong bối cảnh của người tiêu dùng hàng ngày. Sử dụng đúng vị trí, đạo cụ và thường là người mẫu, chụp ảnh phong cách sống giúp người mua hình dung được cảm giác sở hữu và sử dụng sản phẩm—cũng như cách sản phẩm có thể cải thiện cuộc sống của họ hoặc cảm giác của họ sau khi mua sản phẩm.

 Ví dụ: nếu bạn bán phụ kiện máy tính, người mua muốn xem bàn phím hoặc bàn di chuột trông như thế nào trên một chiếc bàn thông thường. Nếu bạn bán giày, người mua muốn hình dung cách họ có thể tạo kiểu cho trang phục của mình hoặc sử dụng giày trên các bề mặt thích hợp—ví dụ: đường dành cho giày đi bộ đường dài hoặc sàn nhảy với giày cao gót..

 Chụp ảnh phong cách sống loại bỏ phỏng đoán và thể hiện phong cách sống mà thương hiệu quảng bá—thường là khát vọng nhưng không hoàn toàn xa tầm với. Xét cho cùng, mục tiêu là thu hút sự chú ý và khuyến khích người mua sắm nhấn “thêm vào giỏ hàng”.

 Nhà cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe Carstens bổ sung hình ảnh sản phẩm máy trạm treo tường của mình bằng hình ảnh phong cách sống. Ảnh chụp sản phẩm trên nền trắng rất phù hợp để kiểm tra sản phẩm. Nhưng cảnh quay về lối sống của một y tá chăm sóc một bệnh nhân trẻ tuổi mang lại bối cảnh cho các sản phẩm của công ty.

 Những người mua tiềm năng có thể hình dung sản phẩm là một bổ sung có giá trị cho cơ sở chăm sóc sức khỏe của họ khi họ thấy sự tương tác tích cực của y tá với bệnh nhân của mình. Nó cũng cho khách hàng của Carstens thấy rằng thương hiệu biết rằng việc chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân là trụ cột của ngành chăm sóc sức khỏe.

 Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 51% người tiêu dùng tin rằng mối quan hệ của họ với các thương hiệu bắt đầu ngay khi họ cảm thấy được các thương hiệu đó thấu hiểu. Những bức ảnh về phong cách sống có thể khởi động mối liên hệ đó, chứng tỏ bạn hiểu những điểm khó khăn của người tiêu dùng và cách sản phẩm của bạn có thể giải quyết chúng.

Điều làm nên thành công của những bức ảnh phong cách sống là khả năng tạo chủ đề mà mọi người có thể liên tưởng đến của nhóm nhiếp ảnh. Nó vượt xa việc tạo ra một bức ảnh đẹp trên một trang web. Nó có thể là khởi đầu của một mối quan hệ tích cực nếu khách hàng cảm thấy như thương hiệu hiểu những gì họ cần và mong muốn.

(Theo powproductphotography.com)

Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)