Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm với đạo cụ (props)
Đạo cụ chụp ảnh sản phẩm rất quan trọng vì chúng mang lại bối cảnh cho một mặt hàng. Chúng hiển thị mục đích sử dụng của sản phẩm, làm nổi bật các tính năng chính hoặc cung cấp các thông điệp trực quan nhập khẩu khác về sản phẩm.
Khi chọn đạo cụ, hãy xem xét màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ phải có màu trung tính hoặc có màu sắc thương hiệu.
Màu sắc của thương hiệu thức ăn trẻ em là xanh lá cây và trắng, vì vậy tôi đã sử dụng những màu này trong tất cả các bức ảnh của mình. Bạn có thể thấy rằng trong trường hợp của cuốn sách, tôi đã mở nó đến một trang có hình minh họa một cái cây với những chiếc lá xanh.
Hãy chắc chắn tránh bất kỳ đạo cụ nào có logo hoặc Photoshop chúng ra! Hãy nhớ những gì bạn đang quảng cáo. Đạo cụ không nên gây nhầm lẫn về những gì được bán.
Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch hoặc chụp ảnh sản phẩm, bạn cần hiểu về thương hiệu. Hình ảnh cần truyền tải điều gì về thương hiệu?
Tìm ra điều này nên bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện với khách hàng và có lẽ là một bản tóm tắt sáng tạo. Bản tóm tắt sáng tạo là một tài liệu do khách hàng điền vào. Nó trả lời các câu hỏi nhằm giúp nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế hiểu được kết quả cuối cùng mong muốn.
(Theo expertphotography.com)
Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.
Với 12 năm kinh nghiệm về sản xuất hình ảnh, chụp hình sản phẩm với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau để đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio qua những hình thức sau:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)