MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

9 kiểu chụp ảnh sản phẩm mà bạn cần biết (phần 1)

Chụp ảnh sản phẩm ở mọi nơi chúng ta nhìn và mọi nơi chúng ta đến. Quét web hoặc xem tạp chí, tài liệu quảng cáo và quảng cáo ngoài trời, chúng ta sẽ thường thấy các sản phẩm được rao bán và các kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau để quảng cáo sản phẩm đó.

Có rất nhiều kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau. Từ hình ảnh sản phẩm studio đơn giản đến cách tiếp cận phong cách sống, sản phẩm đang hoạt động, ảnh nhóm về dòng sản phẩm, bao bì sản phẩm, v.v.

Dưới đây là 10 kiểu chụp ảnh sản phẩm và một số mẹo để tiếp cận từng kiểu.

1. Ảnh chụp sản phẩm Studio đơn giản

Các kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau sẽ yêu cầu những cách tiếp cận khác nhau để giới thiệu sản phẩm cụ thể. Ví dụ: một chai nước hoa sẽ yêu cầu cách tiếp cận ánh sáng khác với bao bì sản phẩm.

Điều này là do bề mặt của các sản phẩm khác nhau. Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến bán nhiều loại sản phẩm, tốc độ và hiệu quả là cần thiết khi tạo hình ảnh sản phẩm để bán sản phẩm.Điều này có thể có nghĩa là họ có một studio không di chuyển. Tất cả các sản phẩm đều được chụp với cùng một thiết lập tĩnh.

Chai mỹ phẩm này là một ví dụ hoàn hảo về cách bố trí ánh sáng đơn giản trên nền trắng. Nó thể hiện rõ ràng hình dạng của sản phẩm. Sử dụng nền trắng cho phép nổi bậc màu sắc và bóng của sản phẩm.

2. Nhóm sản phẩm

 Hình ảnh nhóm sản phẩm là một cách để thể hiện các lựa chọn cho người mua. Đây có thể là một bộ sưu tập đồ trang điểm dành cho phụ nữ có thể bao gồm nhiều biến thể của các sản phẩm trong nhóm hoặc cùng một sản phẩm có nhiều biến thể.

3. Sản phẩm và những bức ảnh hành động về phong cách sống

Các bức ảnh sản phẩm 'trong bối cảnh' hiển thị sản phẩm được sử dụng theo cách mà chúng được thiết kế. Một số nhà thiết kế sẽ tạo một danh mục hoặc trang web, hiển thị sản phẩm và khía cạnh ngữ cảnh của sản phẩm đang được sử dụng.

Hình ảnh sản phẩm phong cách sống tương tự như hình ảnh sản phẩm hành động trong ngữ cảnh. Ở đây, mô hình ở ngoài trời nhưng chúng tôi không biết nhiều hơn thế, chẳng hạn như ở đâu hoặc tại sao.

4. Hình ảnh sản phẩm phi truyền thống

Đôi khi, cần có những bức ảnh sản phẩm không giới thiệu sản phẩm. Chúng được sắp đặt, chiếu sáng và dàn dựng giống như ảnh chụp sản phẩm nhưng không có sản phẩm cụ thể trong ảnh.

Ảnh Sưu tầm

Những kiểu chụp ảnh sản phẩm này không bán sản phẩm mà bán một ý tưởng. Buổi chụp ảnh sản phẩm này được tạo ra với ý tưởng tương tự, ngoại trừ việc nó thể hiện các lễ kỷ niệm như sinh nhật, ngày kỷ niệm, v.v.

Không có gì đặc biệt để bán trong bức ảnh sản phẩm này, tuy nhiên hình ảnh này lại truyền tải sự ăn mừng. Khách hàng có thể sử dụng nó cho bất cứ việc gì mà bánh và quà tặng là một phần của sự kiện.

5. Sản phẩm treo

Giống như ma-nơ-canh dùng cho quần áo, bạn có thể treo một số sản phẩm để khiến chúng có vẻ 3 chiều hơn.

Chúng tôi treo chiếc giày lên bằng dây câu, và sau đó sử dụng Photoshop để loại bỏ dây câu treo sản phẩm, cho sản phẩm có hình ảnh 3D nổi bật.

(Theo expertphotography.com)

Để có được những hình ảnh quảng cáo đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)