MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 điều lưu ý để bạn chụp được những bức ảnh chuyên nghiệp

Chụp ảnh sản phẩm, hay chụp ảnh thương mại điện tử như đôi khi được biết đến, về cơ bản giống như: ảnh được chụp và sử dụng trên các trang web và nền tảng truyền thông xã hội. Nhiếp ảnh cũng có thể giúp quảng bá thương hiệu của bạn, củng cố những gì bạn đại diện và tất cả những gì bạn hướng tới. Tất cả những điều này làm tăng khả năng truyền cảm hứng mua hàng. Bạn cần lưu ý nhiều điều như sau:

1. Quyết định xem bạn cần gì:

Lập danh sách tất cả ảnh bạn muốn cho từng sản phẩm. Ở mức tối thiểu, điều này có thể nên bao gồm một số ảnh chụp sản phẩm đơn giản (hiển thị mặt hàng từ nhiều góc độ chính khác nhau) trên nền trung tính; một số bức ảnh sản phẩm thú vị hơn phù hợp hơn với thương hiệu của bạn; và các bức ảnh phong cách sống để đưa sản phẩm vào bối cảnh phù hợp với khách hàng của bạn.

2. Đặt bối cảnh:

Hoàn thiện thiết lập của bạn vào ngày chup. Chọn thời điểm trong ngày khi bạn có thể tiếp cận với ánh sáng tự nhiên và thiết lập vị trí của mình (có thể là một chiếc bàn gần cửa sổ lớn) với giấy nền và đạo cụ nếu cần. Bạn có thể sử dụng Blu Tack hoặc băng dính để giữ mọi thứ ở đúng vị trí – hãy dành thời gian để đảm bảo thiết lập hoạt động cho ảnh của bạn.

3. Chụp và chụp lại ảnh:

Thời gian để chụp! Có thể sẽ mất vài lần thử để có được bức ảnh chính xác, vì vậy đừng ngại chụp nhiều bức ảnh của cùng một bối cảnh ở cùng một góc độ. Đảm bảo dừng lại và kiểm tra xem hình ảnh trông như thế nào và chú ý đến các chi tiết. Ánh sáng có đồng đều hay có bất kỳ tính năng chính nào bị bóng hoặc vùng sáng che khuất không? Có bất kỳ phiền nhiễu nào trong khung hình của bạn mà sau này không thể chỉnh sửa hoặc cắt bỏ không? Hãy chắc chắn rằng bạn chụp tất cả các bức ảnh mà bạn đã liệt kê khi lập kế hoạch chụp ảnh.

4. Thực hiện chỉnh sửa và lựa chọn:

Xem qua tất cả các ảnh bạn đã chụp và chọn một hoặc hai ảnh của từng loại cho mỗi sản phẩm hoạt động tốt nhất. Thu hẹp những cái bạn định sử dụng để giới thiệu sản phẩm của mình trực tuyến, sau đó thực hiện các chỉnh sửa để giúp tất cả các bức ảnh trông nhất quán. Một lần nữa, không cần kỹ năng chuyên nghiệp – phần mềm cơ bản trên điện thoại hoặc máy tính của bạn có thể giúp loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung và điều chỉnh những thứ như độ tương phản và độ phơi sáng để giúp đảm bảo sản phẩm được mô tả rõ ràng.

5. Tối ưu ảnh cho web:

Trước khi sử dụng ảnh của bạn trực tuyến, hãy đảm bảo rằng chúng có kích thước chính xác – cả về tỷ lệ khung hình (tỷ lệ của hình ảnh) và độ phân giải (số lượng pixel tạo ra hình ảnh) cho nền tảng bạn đang đăng. Các nền tảng truyền thông xã hội hoặc bố cục trang web khác nhau thường sử dụng các kích thước và thông số kỹ thuật khác nhau (hãy xem bảng gian lận hữu ích này). Bạn cần đảm bảo ảnh có chất lượng đủ tốt để không bị mờ nhưng có kích thước tệp đủ nhỏ để tải nhanh. Cuối cùng, hãy đảm bảo hình ảnh được đặt tên mang tính mô tả để các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị chúng khi mọi người tìm kiếm các mặt hàng giống như mặt hàng được mô tả trong ảnh của bạn.

(Theo mailchimp.com)

Bạn muốn có những bức ảnh chụp sản phẩm của đẹp, chuyên nghiệp, dễ dàng trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng và tăng doanh số bán hàng bạn hãy liên hệ với MAKI Studio, chúng tôi khẳng định tạo ra hình ảnh sản phẩm của quý khách đẹp nhất, ấn tượng nhất nhằm dễ dàng quảng cáo sản phẩm một cách hiệu quả và giúp thương hiệu ngày càng phát triển.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm về sản xuất hình ảnh, chụp hình sản phẩm với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau để đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)