7 loại hình chụp ảnh quảng cáo thường sử dụng
Các loại chụp ảnh quảng cáo cũng đa dạng như các doanh nghiệp sử dụng chúng. Mỗi người trong số họ đi kèm với những thách thức riêng, đó là lý do tại sao nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chuyên về một hoặc một vài.
1. Chụp ảnh sản phẩm
Chụp ảnh sản phẩm có hình ảnh của các mặt hàng để bán. Sản phẩm chiếm vị trí trung tâm, thường được chụp trong studio để các nhiếp ảnh gia có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc thiết lập. Ánh sáng nhất quán, kỹ thuật chính xác và chụp sản phẩm chính xác là những thành phần quan trọng của chụp ảnh sản phẩm.
Hình ảnh sản phẩm có thể có các hình thức khác nhau. Chúng có thể bao gồm từ ảnh thương mại điện tử được tiêu chuẩn hóa với nền trắng đến ảnh sáng tạo, chẳng hạn như ảnh tổng hợp phong cách sống hoặc ảnh chụp sản phẩm có phông nền và đạo cụ đa dạng.
2. Chụp ảnh đồ ăn
Hình ảnh quảng cáo thực phẩm bao gồm tất cả các khía cạnh của quy trình chế biến thực phẩm, từ nguyên liệu tươi sống đến món ăn cuối cùng hoặc hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) trong bao bì có thương hiệu của nó. Các thương hiệu thực phẩm dựa trên sản phẩm thương mại điện tử có thể sử dụng ảnh quảng cáo làm nổi bật bất kỳ giai đoạn sản phẩm nào trong số này.
Chụp ảnh đồ ăn có thể cho người tiêu dùng thấy sản phẩm đến từ đâu, chất lượng được chăm chút để chuẩn bị chúng như thế nào và cách người mua có thể giới thiệu chúng như một phần của lối sống tiết kiệm, lành mạnh hoặc nuông chiều.
3. Chụp ảnh kiến trúc
Chụp ảnh kiến trúc cho thấy cả nội thất và ngoại thất của các tòa nhà dân cư và kinh doanh. Nhóm khách hàng chính bao gồm các kiến trúc sư và studio của họ, ngành công nghiệp khách sạn và các công ty bất động sản, nhưng các doanh nghiệp khác cũng có thể hưởng lợi từ loại hình chụp ảnh này.
Ngay cả các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng có thể sử dụng nhiếp ảnh kiến trúc để giúp phát triển thương hiệu của họ. Ảnh chụp bên trong và bên ngoài cơ sở vật chất và trụ sở chính của công ty mang lại sự minh bạch cho những khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty. Các doanh nghiệp có thể sử dụng những bức ảnh này trên các tài liệu tiếp thị trực tuyến và in ấn để giới thiệu bản thân với khách hàng—giống như cách mà một nhân tài tự do sẽ sử dụng ảnh chân dung trên trang web doanh nghiệp của họ.
4. Chụp ảnh thời trang
Các doanh nghiệp bán hàng may mặc, giày dép và các phụ kiện trang phục khác sử dụng chụp ảnh thời trang để quảng cáo và làm nổi bật sản phẩm của họ. Mức độ sáng tạo và sản xuất liên quan đến một buổi chụp hình thời trang khác nhau đáng kể giữa các thương hiệu khác nhau.
5. Chụp ảnh du lịch
Hầu như bất kỳ thương hiệu giải trí hoặc khách sạn nào cũng sử dụng hình ảnh du lịch để cho người tiêu dùng thấy họ cung cấp những gì và họ sẽ cảm thấy thế nào khi mua hàng. Thông qua các tình huống du lịch đầy khao khát, kiểu chụp ảnh quảng cáo này thường sử dụng nỗi sợ bị bỏ lỡ để truyền cảm hứng cho người mua hàng đặt chuyến bay, thuê khách sạn hoặc trả tiền cho một trải nghiệm mạo hiểm.
Các thương hiệu thương mại điện tử liên quan đến du lịch sử dụng các chiến lược tương tự để khơi gợi cảm xúc và khiến người tiêu dùng tưởng tượng mình là một phần của khung cảnh được mô tả. Khi người mua coi chiếc ba lô du lịch là một phần không thể thiếu trong chuyến đi bộ mạo hiểm của ai đó, điều đó cho phép họ hình dung ra những chuyến đi trong tương lai của chính mình. Và nhận ra rằng họ cũng cần chiếc ba lô đó như thế nào để chinh phục ngọn núi.
6. Chụp ảnh sự kiện
Chụp ảnh sự kiện là một loại hình chụp ảnh quảng cáo thể hiện các cuộc triển lãm, hội chợ, lễ hội, buổi hòa nhạc và các sự kiện khác. Chụp ảnh sự kiện thường mô tả bầu không khí tổng thể mà khách tham quan có thể trải nghiệm.
Có rất nhiều cách sử dụng tiềm năng cho chụp ảnh sự kiện khi nói đến việc quảng bá doanh nghiệp dựa trên sản phẩm của bạn. Các thương hiệu thương mại điện tử có thể tạo, tổ chức, tài trợ và tham gia vào các sự kiện trực tiếp. Điều này có thể bao gồm cửa hàng pop-up, hội nghị ngành và triển lãm thương mại, sự kiện được tài trợ, kết nối mạng và sự kiện cửa hàng bán lẻ.
Ngay cả khi các nghệ sĩ hoặc các bộ phận của sự kiện sẽ thay đổi vào lần tiếp theo, các bức ảnh là một tài liệu tham khảo trực quan về những gì người có vé có thể sẽ cảm nhận hoặc đạt được khi họ tham dự.
Các sự kiện lớn hơn với nhiều doanh nghiệp có thể thuê các nhiếp ảnh gia trong nhà để ghi lại ngày và sau đó chia sẻ hình ảnh với những người tham gia. Nếu đó là sự kiện của công ty, thương hiệu có thể thuê một nhiếp ảnh gia sự kiện để ghi lại những khía cạnh nhất định khiến công ty trở nên đặc biệt.
7. Chụp ảnh tự động
Chụp ảnh tự động chuyên nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Khi các đại lý ô tô đóng cửa do hạn chế về đại dịch, thay vào đó, người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Theo một nghiên cứu, nhiều người mua có khả năng mua ô tô trực tuyến hơn là ghé thăm một phòng trưng bày hơn bao giờ hết.
Với sự thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp ô tô sẽ được hưởng lợi từ việc chụp ảnh quảng cáo để giới thiệu phương tiện của họ trực tuyến. Những hình ảnh này sẽ trả lời hầu hết các câu hỏi mà người mua có thể có về các tính năng của xe mà không cần phải kiểm tra trực tiếp.
(Theo powproductphotography.com)
Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.
Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Behance: https://www.behance.net/makivn
Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)