MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

9 kiểu chụp ảnh sản phẩm mà bạn cần biết (phần 2)

Chụp ảnh sản phẩm cho bạn biết rất nhiều điều về sản phẩm từ kích thước, hình dạng, màu sắc và thậm chí cả cách sử dụng nó. Có rất nhiều kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau. Từ hình ảnh sản phẩm studio đơn giản đến cách tiếp cận phong cách sống, sản phẩm đang hoạt động, ảnh nhóm về dòng sản phẩm, bao bì sản phẩm, v.v.

Dưới đây là 10 kiểu chụp ảnh sản phẩm và một số mẹo để tiếp cận từng kiểu.

6. Ảnh nền trắng

Ảnh chụp sản phẩm nền trắng phổ biến hơn bất kỳ nền nào khác và có một số lý do giải thích cho điều này. Lý do đầu tiên là để tạo ra một sản phẩm ‘loại trực tiếp’ mà nó dường như nổi trên nền.

Sử dụng Photoshop hoặc các chương trình tương tự, bạn có thể chọn sản phẩm và xóa nó khỏi nền. Sau đó, bạn có thể đặt nó trên nền trắng tinh hoặc nổi trong bố cục nhiều hình ảnh.

Một nơi tuyệt vời để xem các sản phẩm được đặt trên nền trắng là Amazon. Hầu hết nền sản phẩm của họ đều có màu trắng.

Chiếc giày này là một ví dụ về ảnh sản phẩm cơ bản trên nền trắng. Chụp khá đơn giản, loại ảnh sản phẩm này xuất hiện thường xuyên trên các cửa hàng trực tuyến và danh mục sản phẩm.

7. Sử dụng Cân để Hiển thị Kích thước của Sản phẩm

Tạo tỷ lệ là một phương pháp chụp ảnh giúp người xem xác định kích thước của sản phẩm lớn hay nhỏ. Nó cho phép người mua hàng xem sản phẩm trông như thế nào và được sử dụng như thế nào.

8. Thiết lập Studio

 Nhiều sản phẩm được quay trong studio và lý do chính là do toàn quyền kiểm soát. Bạn có thể đặt sản phẩm của mình ở một vị trí để chụp ảnh mà không cần lo lắng về việc gió thổi bay thứ gì đó.

Hoặc bạn có thể tạo một bố cục không thay đổi khi bạn di chuyển sản phẩm vào và ra, chụp ảnh từng cách sắp xếp.

Điều quan trọng không kém khi chụp ảnh các sản phẩm số lượng lớn là tạo ra một thiết lập ánh sáng đòi hỏi ít thay đổi trong khi bạn tinh chỉnh sản phẩm của mình để làm cho chúng vừa phải.

9. Sản phẩm lớn

Các sản phẩm lớn có thể đưa ra một số thách thức tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của chúng cũng như mục đích cuối cùng của hình ảnh sản phẩm.

Tùy thuộc vào sản phẩm, vị trí, ánh sáng và chiến lược chụp có thể tương tự như các sản phẩm nhỏ hơn nhưng ở quy mô lớn hơn.

(Theo expertphotography.com)

Để có được những hình ảnh quảng cáo đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để cùng thực hiện được những bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)