6 kiểu chụp ảnh sản phẩm phổ biến cho trang thương mại điện tử
Chụp ảnh sản phẩm không có một kích thước phù hợp với tất cả. Cũng giống như cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể có nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, ảnh sản phẩm cũng có nhiều kiểu và mục đích khác nhau.
Cho dù bạn muốn duy trì giao diện nhất quán trên các bức ảnh sản phẩm của mình hay kết hợp và kết hợp chúng một cách trang nhã, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa từng kiểu chụp ảnh sản phẩm và cách chụp chúng tốt nhất.
Dưới đây là tổng hợp danh sách sáu loại ảnh chụp sản phẩm phổ biến nhất,:
1. Ảnh chụp cá nhân.
Đây là một trong những loại chụp ảnh sản phẩm phổ biến nhất, ảnh riêng lẻ chỉ chứa một đối tượng trong khung. Chúng thường được giới thiệu trong danh mục sản phẩm, hình ảnh biểu ngữ và trên khắp các trang sản phẩm để giới thiệu các sản phẩm riêng lẻ độc lập với bộ sưu tập đầy đủ.
2 Ảnh chụp theo nhóm.
Loại chụp ảnh sản phẩm này thường được sử dụng cho bộ sản phẩm và bộ sưu tập, chụp ảnh nhóm hiển thị phạm vi và sự đa dạng của sản phẩm của bạn và cung cấp cho khách hàng cái nhìn đầy đủ hơn về sản phẩm của bạn. Những loại hình ảnh này hoàn hảo cho các bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội, vì chúng mang lại cho người mua hàng cảm nhận về toàn bộ thương hiệu của bạn, thay vì chỉ một sản phẩm.
3. Ảnh chụp phong cách sống.
Loại ảnh sản phẩm này này là các tấm hình bạn có thể hiển thị sản phẩm của mình trong thực tế. Thường được chụp bằng kèm với người mẫu; các bức ảnh phong cách sống kể câu chuyện đằng sau sản phẩm của bạn và cho khách hàng biết cách họ có thể sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày.
Mặc dù chụp ảnh phong cách sống có thể bổ sung cho từng bức ảnh trên trang sản phẩm của bạn, nhưng chúng cũng hoàn hảo cho các phương tiện truyền thông xã hội, email, quảng cáo và các kênh hình ảnh khác, vì chúng bắt mắt và làm cho sản phẩm của bạn có cảm giác cá nhân hơn.
4. Ảnh chụp theo tỉ lệ.
Loại chụp ảnh sản phẩm như vậy là một vấn đề phổ biến khi mua sắm trực tuyến là không thể đo kích thước thực của sản phẩm. Mặc dù mô tả sản phẩm có thể liệt kê kích thước của một mặt hàng, nhưng ảnh chụp sản phẩm có thể lừa dối.
Nhưng với ảnh chụp tỷ lệ, bạn có thể giúp khách hàng của mình hình dung rõ hơn về kích thước thực tế của sản phẩm bằng cách so sánh sản phẩm đó với các vật dụng hàng ngày khác. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn hình dung sản phẩm của bạn trong cuộc sống hàng ngày của họ và tăng sự tin tưởng của họ khi mua hàng trực tuyến.
5. Ảnh chụp chi tiết.
Đối với các sản phẩm có độ phức tạp nhỏ cần chụp cận cảnh, bao gồm đồ trang sức và các vật dụng nhỏ khác,loại chụp ảnh sản phẩm này thể hiện ảnh chụp chi tiết giúp làm nổi bật các đặc điểm sản phẩm cụ thể mà ảnh truyền thống có thể không bắt được. Loại nhiếp ảnh này thường yêu cầu cài đặt ánh sáng và máy ảnh cụ thể, chẳng hạn như ống kính macro, để chụp được những bức ảnh tinh tế đó.
6. Chụp bao bì.
Từ việc duyệt trang web của bạn đến mua hàng và nhận sản phẩmcủa bạn, khách hàng tìm kiếm trải nghiệm mua sắm nhất quán từ đầu đến cuối. Vì vậy, mặc dù bạn có thể có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng nếu bản trình bày thể hiện các ảnh sản phẩm của bạn không đạt chất lượng, khách hàng của bạn có thể để ý và không tín nhiệm trang bán hàng của bạn nữa.
Và nếu sản phẩm của bạn đi kèm với bao bì đẹp, có thương hiệu, bạn nên giới thiệu nó trên trang sản phẩm của bạn để cung cấp cho khách hàng của bạn những gì được họ mong đợi..
(theo www.bigcommerce.com)
MAKI sẽ cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại tpchm và cùng bạn lên ý tưởng chụp ảnh nếu bạn chưa định hình được hình ảnh mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng.
Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio để nhận được tư vấn miễn phí với thông tin bên dưới:
Website: maki.vn
Fanpage: www.facebook.com/makivn/
Email: info@maki.vn
SĐT: +84 (28) 62949798
✆ +84 913990998 (for Vietnamese)
✆ +84 989893300 (for English)