MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

BÍ QUYẾT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP VÀ THU HÚT

Chụp ảnh sản phẩm đẹp dễ dàng thu hút khách hàng và sẽ giúp thương hiệu tăng doanh số nhanh chóng. Nhưng làm sao để chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút để giúp sản phẩm nổi bật với các đối thủ khác? Hãy cùng MAKI Studio với những bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp bên dưới nhé!

123077709_10219382529013676_1050694117674811327_o.jpg

BÍ QUYẾT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP VÀ THU HÚT

Điều giúp chụp ảnh sản phẩm trở nên khác biệt?

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là hình thức chụp ảnh tĩnh vật (Still-life photography). Tạo ra hình ảnh sản phẩm chất lượng cao không hề đơn giản, bạn phải học cách tạo kiểu dáng cho sản phẩm (styling), thiết lập ánh sáng và kết hợp các độ phơi sáng khác nhau cần nhiều thời gian. Khám phá cách tạo ảnh sản phẩm đơn giản cho mục đích thương mại điện tử và ảnh phong cách sống phức tạp để thể hiện sản phẩm đang được sử dụng.

102601900_10218218531514466_1951564166422593536_o.jpg

Hình ảnh sản phẩm đơn giản

Một hình thức chụp ảnh sản phẩm chính là chụp ảnh sản phẩm trực tiếp. Thường được sử dụng cho danh sách sản phẩm trong các cửa hàng trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki… những bức ảnh này thường được chụp với nền trắng đơn giản để hạn chế sự phân tâm. Hình ảnh chỉ dành cho sản phẩm ghi lại các chi tiết của đối tượng, chẳng hạn như kích thước và màu sắc. Những chi tiết cụ thể này giúp người tiêu dùng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm khi mua sắm trực tuyến.

78922806_10216575315475092_8606746708904247296_o.jpg

Trước khi đi sâu vào cách chụp ảnh sản phẩm, hãy đảm bảo bạn kết nối với khách hàng của mình và tìm hiểu chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Có những góc độ cụ thể của sản phẩm mà khách hàng muốn xem không? Vì vậy, hãy thu thập thông tin bạn cần trước buổi chụp ảnh.

Sử dụng thiết bị chụp ảnh nào thì phù hợp?

Đối với những bức ảnh chụp sản phẩm nghiêm ngặt, bạn nên sử dụng ống kính và máy ảnh chuyên nghiệp. Có nhiều loại ống kính để đảm bảo bạn có thể đáp ứng với những thử thách của buổi chụp.

 Với ảnh chụp sản phẩm, không bao giờ sử dụng chức năng lấy nét tự động trên máy ảnh của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng cáp nhả cửa trập để bạn không vô ý di chuyển máy ảnh trong khi chụp ảnh. Nếu sau này bạn chụp nhiều lần phơi sáng từ cùng một góc sang tổng hợp, thì bước này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Tạo kiểu cho sản phẩm trông thu hút

Luôn có bộ vệ sinh với một số dụng cụ lau kính, kéo và Goof Off để loại bỏ nhãn, dấu vân tay và bụi. Sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu hậu kỳ. Nếu một hạt bụi bám trên sản phẩm và nó có thể nhìn thấy trong mọi bức ảnh, điều đó sẽ chuyển thành một lượng thời gian đáng kể để chỉnh sửa mọi hình ảnh. Nếu bạn đang chụp ảnh quần áo hoặc vải, hãy nhớ ủi phẳng các nếp nhăn không mong muốn.

Thiết lập góc chụp ảnh sản phẩm

Tạo hình ảnh chất lượng cao bằng cách chụp trên nền ấn tượng, như vải hoặc giấy trắng hoặc đen. Sản phẩm cần phải tỏa sáng trong những bức ảnh này, vì vậy hãy giữ cho phông nền đơn giản và sạch sẽ để hạn chế gây rối mắt.

 Cân nhắc sử dụng softbox cho ánh sáng chụp ảnh sản phẩm. Những bộ điều chỉnh ánh sáng này tạo ra ánh sáng khuếch tán, mềm mại làm giảm bóng khắc nghiệt. Vì bạn muốn người xem có thể đọc nhãn và xem chi tiết, nên thiết lập ánh sáng của bạn cho ảnh chỉ sản phẩm phải đơn giản với mọi thứ được chiếu sáng tốt. 

Với những bức ảnh chỉ dành cho sản phẩm, không nên sử dụng ánh sáng tự nhiên vì ánh sáng có thể thay đổi rất nhanh. Bạn thường chụp nhiều ảnh từ các góc độ khác nhau và nếu bạn đang sử dụng ánh sáng từ cửa sổ, khi trời nhiều mây, bạn đột nhiên chụp ở một điều kiện ánh sáng hoàn toàn khác. Vì ánh sáng tự nhiên có thể thay đổi và khó tái tạo nên ánh sáng trong studio ảnh thường tốt hơn để chụp ảnh sản phẩm thành công.

Hy vọng những bí quyết chụp ảnh sản này có thể giúp bạn có những hình ảnh chụp ảnh đẹp và thu hút khách hàng dễ dàng nhất nhé!