MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH DECOR CHỤP ẢNH SẢN PHẨM

Hình ảnh sản phẩm là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi họ nhìn thấy hình ảnh trên e-commerce. Nhờ đó, chúng tăng doanh thu cho doanh nghiệp, giúp tạo sự tin cậy cho khách hàng và định vị được phong cách của thương hiệu. Nhưng làm sao để có hình ảnh đẹp, cách decor chụp ảnh sản phẩm như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này ngay nhé!

100568628_3693886460638251_5581774897002053632_o.jpg

Sử dụng màu sắc như thế nào?

Một phần lớn của “cái đẹp” tổng thể và truyền tải đúng thông điệp của sản phẩm là màu sắc. Bạn đang tìm kiếm ánh sáng và nơi thoáng mát? Sau đó có thể có nhiều màu nhẹ và trắng được áp dụng. Hay bạn muốn tạo một màu độc đáo?

Có thể sử dụng một bảng màu nhất định trong toàn thương hiệu. Và sáng tạo sự phối màu dựa trên những màu sắc mà thương hiệu đang sử dụng

Tạo sự kết nối của sản phẩm và props liền mạch

Mỗi yếu tố của bức ảnh cẩn có ý nghĩa đối với bối cảnh của câu chuyện, và hãy cho chúng kết nối lại với nhau để có được bức ảnh sản phẩm ấn tượng. Tất cả các sản phẩm đang được chụp ảnh cần phải khớp với nhau một cách hợp lý về màu sắc, chiều cao, kích cỡ…

Ví dụ, nếu bạn đang chụp mặt nạ có chiết xuất từ tự nhiên thì hãy dùng những yếu tố tự nhiên đó lồng ghép vào concept chụp để tạo ra hình ảnh sản phẩm đẹp. Những vật liệu sẽ cùng phối hợp cùng nhau và gửi đến khách hàng một thông điệp trực quan về chức năng của sản phẩm, có thể là một điều quan trọng trong việc chụp ảnh sản phẩm.

chup-anh-san-pham-mana-2.jpg

Bố cục của khi decor chụp ảnh sản phẩm

Khía cạnh khó khăn của chụp ảnh sản phẩm là tạo sự cân bằng trong khi sắp xếp sản phẩm trên. Bạn nên cân nhắc đạo cụ và những yếu tố khác, thậm chí màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm mất đi giá trị của sản phẩm. 

Ngoài việc quan tâm về các đạo cụ của bạn không làm lu mờ sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt kích thước của sản phẩm. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến là sản phẩm không giống như hình ảnh, hoặc số lượng sản phẩm ít hơn họ mong đợi.

Khi nói đến thành phần, một số công cụ sáng tác có thể giúp bạn đặt sản phẩm của bạn. Ví dụ, Quy tắc phần ba nói rằng mắt người được vẽ tự nhiên vào khu vực cách khoảng hai phần ba so với phần dưới của bức ảnh.

Hãy tưởng tượng bức ảnh bạn đang chia thành ba phần theo chiều ngang và cả chiều dọc. Hình ảnh có chín phần, ba phần trên và ba phần xuống.

Bạn sẽ nhận thấy rằng có bốn nơi mà các đường của lưới giao nhau. Bốn giao điểm này là các khu vực trong bức ảnh mà người xem bị thu hút một cách tự nhiên nhất. Chúng ta có xu hướng nhìn vào một trong những điểm giao nhau này trước, thay vì trung tâm của hình ảnh sản phẩm.

Có nhiều cách để thực hiện các đường chéo. Ví dụ: từ trên xuống dưới hoặc ngoài trung tâm trong khung.

chup-anh-san-pham-Sam-2.jpg

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều góc nhìn khi decor chụp ảnh sản phẩm để dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.