LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về việc chụp ảnh sản phẩm; làm thế nào để bắt đầu, một số thiết bị cụ thể của chụp hỉnh sản phẩm mà bạn cần và cách bắt đầu nhận khách hàng.
Tại sao chụp ảnh sản phẩm?
Nó có tỷ lệ lặp lại cao: Khi một nhà bán lẻ thuê bạn chụp ảnh bộ sưu tập sản phẩm, nó hiếm khi là một dự án một lần. Nếu bạn làm việc tốt, bạn sẽ được gọi lại khi họ có sản phẩm mới.
Tính linh hoạt: Vì những khách hàng này ở trong không gian thương mại điện tử, họ không muốn truyền tải sản phẩm cho bạn để chụp ảnh. Vì vậy, bạn có thể gửi cho khách hàng trên toàn quốc.
Bạn cần thiết bị gì?
Khác với máy ảnh và chân máy, phần còn lại của thiết bị bạn cần để chụp ảnh sản phẩm là tối thiểu và không tốn nhiều chi phí. Đó là một lý do khác tại sao nó lại là một doanh nghiệp phụ tốt. Dưới đây là một số gợi ý thiết bị.
Máy ảnh
Đối với hình ảnh web được chụp trong môi trường ánh sáng được kiểm soát, bạn không cần hầu hết các tính năng đi kèm với máy ảnh đắt tiền. Vì bạn có thể chụp gần, tất cả những gì bạn cần là một camera cho phép bạn điều khiển khẩu độ để bạn có thể lấy toàn bộ sản phẩm trong tiêu cự. Bất kỳ máy ảnh DSLR sẽ cho phép bạn làm điều đó.
Ánh sáng khi chụp hình sản phẩm
Bộ ánh sáng khuếch tán ở trên chiếm ít không gian hơn các hộp mềm lớn và cung cấp cho bạn đủ ánh sáng. Bộ đèn (đèn bên và bộ trên cao) có giá khoảng $ 275 nhưng bạn có thể có được một vài đèn ống và tự làm giá đỡ để tiết kiệm chi phí. Nhưng bất kỳ thiết lập ánh sáng cơ bản nào cũng có thể hoạt động, ưu tiên là không gian.
Phản xạ
Phản xạ giúp ánh sáng trực tiếp vào sản phẩm. Sử dụng bảng thủ công trắng và thẳng đứng lên bằng kẹp. Điều này có thể có hoặc không hữu ích tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn chụp. Đối với các vật phẩm phản chiếu như kim loại và thủy tinh, chúng rất hữu ích trong việc giảm thiểu phản xạ và kiểm soát ánh sáng.
Đây là thiết lập chụp từ một đến hai bước chân với gương phản chiếu ở phía trước và phía sau, vì vậy tất cả ánh sáng đều hướng về sản phẩm.
Ống kính (Lens)
Ống kính kit 18-55mm cơ bản là đủ cho hầu hết các sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn có kích thước nhỏ hơn một inch, hãy xem xét lấy ống kính macro. Đối với mọi thứ khác, 18-55mm hoạt động tốt. Hình ảnh dưới đây được chụp bằng ống kính 18-55mm và mặt dây chuyền rộng khoảng một inch. Đối với thương mại điện tử hoặc một danh mục, mức độ chi tiết và rõ ràng này là đủ.
Chân máy ảnh (Tripod)
Với việc chụp ảnh sản phẩm, bạn cần tiếp tục điều chỉnh chiều cao để bạn muốn một thứ dễ sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn chụp từ trên cao - điều khá phổ biến đối với các góc chụp sản phẩm. Nếu bạn mua một cái mới, tôi sẽ gợi ý một cái như thế này.
Ở đây, cài đặt với chân máy nằm ngang, một lần nữa với ống kính 18-55.
Đây là hình ảnh cuối cùng sau khi chỉnh sửa. Để có được vòng cổ phẳng như thế này, bạn cần chụp từ trên xuống.
Đây là một cắt gần lên. Phần này của vòng cổ dài khoảng 4-5 inch. Nếu bạn muốn chụp cận cảnh một phần nhỏ hơn của vòng cổ trong một hình ảnh có kích thước này, thì bạn cần phải xem xét sử dụng ống kính macro. Đối với mọi thứ khác, ống kính kit cơ bản là đủ tốt.
Các thiết lập khác
Các thông tin trên phác thảo cách chụp ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, cũng có những thiết lập tiêu chuẩn, có thể phù hợp với bạn. Tôi đã thử thiết lập lều cách đây vài năm và không thích vì nó bị hạn chế tính linh hoạt của việc di chuyển đèn và đèn phản chiếu xung quanh. Ngoài ra, đèn đi kèm với hầu hết các bộ dụng cụ không đủ sáng.
Xây dựng danh mục nhiếp ảnh sản phẩm của bạn
Để tạo một danh mục đầu tư, hãy chụp một vài thứ xung quanh bạn - sách, quần áo, phụ kiện - trên nền trắng. Để có được một nền trắng sạch, bạn có ba tùy chọn:
1. Cài đặt ánh sáng để lấy nền trắng trực tiếp từ máy ảnh.
2. Thuê ngoài việc chỉnh sửa ảnh với một khoản phí nhỏ.
3. Tự làm trong Photoshop. Tôi không khuyến khích tuyến đường này vì nó có thể rất tốn thời gian.
Sau khi bạn có khoảng vài chục bức ảnh mẫu, hãy đưa nó lên Google Drive hoặc Dropbox. Ở giai đoạn này, xây dựng một trang web, blog, v.v. Trước khi làm tất cả điều đó, hãy kiểm tra quy trình của bạn với một vài khách hàng.
Đánh giá hình ảnh của bạn
Bắt đầu bằng cách làm một vài dự án nhỏ miễn phí hoặc với chi phí rất thấp. Đổi lại - yêu cầu khách hàng để lại cho bạn đánh giá về hình ảnh sản phẩm. Những đánh giá này sẽ giúp bạn bán dịch vụ của mình cho khách hàng trả tiền sau này.
Nơi nào bạn tìm thấy các doanh nghiệp để thử nghiệm dịch vụ của bạn? Bắt đầu sáng tạo và tìm kiếm chụp ảnh sản phẩm,, bạn sẽ tìm thấy những người cần năm hoặc 10 món đồ được chụp ảnh. Nói với họ rằng bạn đang xây dựng danh mục đầu tư của bạn và bạn sẽ làm điều đó miễn phí. Một số thậm chí có thể trả cho bạn một số tiền nhỏ.
Ngoài việc nhận xét, làm điều này giúp bạn kiểm tra xem quy trình của bạn có hoạt động không. Dựa trên phản hồi của khách hàng, sửa chữa và điều chỉnh bất cứ điều gì cần thiết và thử lại.
Xây dựng một trang web danh mục đầu tư đơn giản
Nếu bạn đã quyết định muốn tiến lên phía trước, bước tiếp theo là xây dựng một trang web đơn giản với danh mục đầu tư. Có nhiều lựa chọn, nhưng tôi thích các mẫu chụp ảnh tại Squarespace, vì vậy hãy kiểm tra chúng. Hoặc nếu bạn kỹ tính hơn, hãy thử WordPress. Đừng dành quá nhiều thời gian cho việc xây dựng trang web. Tất cả những gì bạn cần là trông chuyên nghiệp, vì vậy bạn cần một trang về, trang danh mục đầu tư và trang liên hệ. Nó không cần nhiều hơn thế để bắt đầu.
Tìm kiếm triển vọng mục tiêu
Google một loại sản phẩm. Ví dụ, tôi đã tìm kiếm một cái gì đó như đồ trang sức đá quý. Những người trên trang một có lẽ có hình ảnh tuyệt vời. Nhưng hãy vào trang ba và cao hơn và nhấp xung quanh để tìm một vài cửa hàng không có hình ảnh chuyên nghiệp. Gửi cho họ một email với chi tiết dịch vụ của bạn - bao gồm một liên kết đến trang web của bạn và trang Yelp với các đánh giá của bạn.
Thông thường, cứ 15-20 email bạn nhắm mục tiêu, bạn có thể nghe lại từ ít nhất một email. Vì những người này có một cửa hàng và gần trang một trên Google (vì vậy họ đang tích cực làm việc cho doanh nghiệp của họ), nên họ có khả năng đáp ứng. Nếu họ thuê bạn và bạn làm tốt công việc, họ có thể trở thành khách hàng định kỳ.
Bạn cũng có thể chào hàng cho những khách hàng có nhiếp ảnh tốt - có thể bạn có thể làm tốt hơn hoặc đến với giá thấp hơn.
Tôi đã có người trả lời tôi sáu tháng sau khi tôi gửi email. Họ có thể không cần bạn ngay lập tức nhưng nếu nhiếp ảnh gia hiện tại của họ rời đi hoặc họ cần thực hiện nhiều hơn trong khung thời gian ngắn hơn, họ có thông tin của bạn trong hộp thư đến email của họ.
Nói chuyện với các nhà bán lẻ địa phương
Các doanh nghiệp địa phương có nhiều khả năng trở thành khách hàng lặp lại vì họ biết bạn ở gần đó. Trên Google, khi bạn thêm các ứng dụng khác gần tôi vào tìm kiếm của bạn, bạn sẽ nhận được các danh sách địa phương được hiển thị trên bản đồ. Vì vậy, hãy tìm kiếm các cụm từ như các cửa hàng thú cưng ở gần tôi hay nhà máy rượu vang gần tôi, v.v.
Bỏ qua các doanh nghiệp lớn bởi vì họ có thể chụp ảnh trong nhà. Tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ hơn. Tương tự, bạn có thể tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trên Yelp.
Xây dựng một danh sách các địa chỉ liên lạc bằng cách sử dụng quy trình trên và gửi email cho họ dịch vụ của bạn. Hầu hết các nhà bán lẻ đều đã bán hàng trực tuyến hoặc đang suy nghĩ về việc bán hàng trực tuyến. Vì vậy, đây là những triển vọng tốt để nhắm mục tiêu.