MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

LỜI KHUYÊN CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THƯƠNG MẠI CẦN GHI NHỚ

Nhiều lúc bạn có tự hỏi “Chụp ảnh sản phẩm thương mại là gì?” không nhỉ, nói đơn giản là chụp ảnh để sử dụng thương mại. Hình ảnh sản phẩm sử dụng phổ biến trên các trang web thương mại điện tử, trang web của doanh nghiệp, trên các mạng xã hội của doanh nghiệp. Vì vậy bạn có thể hiểu chụp ảnh sản phẩm thương mại rất quan trọng thời kỳ công nghệ phát triển và mua bán online thịnh hành. Hình ảnh sản phẩm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng khá lớn nên đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm là điều rất cần thiết. 

Chụp ảnh sản phầm thương mại là một cách tuyệt vời để bán bản in của bạn cho các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thích có những bức ảnh đẹp, chuyên nghiệp về sản phẩm của họ được treo trong không gian văn phòng, hành lang hoặc hành lang của họ. Có những sản phẩm chụp vui vẻ mà bạn thích, và bạn không bao giờ biết nếu doanh nghiệp sẽ quan tâm đến việc mua và hiển thị bản in. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên tuyệt vời khi chụp ảnh sản phẩm thương mại. 

Chụp ảnh sản phẩm thương mại. Ảnh: MAKI

Chụp ảnh sản phẩm thương mại. Ảnh: MAKI

Những thiết bị khi chụp ảnh sản phẩm thương mại

Đầu tiên, rất có lợi khi có một hộp đèn để sử dụng. Mô hình cụ thể tôi sử dụng các nếp gấp và khớp với nhau bằng nam châm. Trước tiên, bạn sẽ lắp ráp hộp đèn của mình thành hình dạng đứng và sau đó chọn phông nền. Màu nền thường được sử dụng là đen và trắng, và bạn sẽ thấy rằng đây là những màu tôi thích chụp hơn.

Hãy vui vẻ với màu sắc mặc dù! Rốt cuộc, bạn là người đứng sau máy ảnh, vì vậy bạn gọi các bức ảnh. Việc sử dụng một giá đỡ nhỏ cũng có thể rất có lợi cho bạn. Mặc dù vậy, một mẹo - hãy chắc chắn đặt máy ảnh của bạn theo cách mà sản phẩm sẽ che khuất chân đế trong ảnh.

Lựa chọn ống kính (lens) khi chụp ảnh sản phẩm thương mại

Ống kính được yêu thích khi chụp ảnh sản phẩm là Nikon 105mm f2.8 marco vì chúng rất phù hợp với các đối tượng sản phẩm nhỏ, chi tiết và thể hiện được chiều sâu của sản phẩm. Độ phóng đại của ống kính macro có thể trở thành một vấn đề nặng nề vì chúng sẽ khiến những thứ như bụi, vết trầy xước và dấu vân tay xuất hiện rõ ràng. Rất may, bạn có thể tẩy xoá chúng đi khi làm trong bước hậu kỳ. 

Chụp ảnh sản phẩm thương mại. Ảnh: MAKI

Chụp ảnh sản phẩm thương mại. Ảnh: MAKI

Ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm thương mại

Hầu hết các hộp đèn đều được trang bị chuẩn bị 1 danh sách đèn LEDs có thể thiết lập hoặc có thể làm mờ theo các tỷ lệ ánh sáng khác nhau. Tùy thuộc vào những gì bạn chụp, bạn có thể muốn ánh sáng dịu hơn hoặc thứ gì đó sẽ thực sự bật.

Hãy cẩn thận để tránh những thứ như chói khi định vị vật phẩm, vì vấn đề này sẽ chỉ trở thành vấn đề đau đầu trong công việc.

Sẵn sàng chụp ảnh sản phẩm

Bạn hãy để khẩu độ nhỏ để giữ hình ảnh sắc nét nhất có thể, lấy nét càng nhiều càng tốt. Có một sự cân bằng tinh tế giữa việc thể hiện ý định nghệ thuật và làm cho cú đánh trở nên mất tập trung khi quảng cáo sản phẩm, vì vậy hãy chắc chắn giữ cho khách hàng ý định của bạn khi chụp.

Một kích hoạt từ xa cũng rất hữu ích, vì công việc thương mại đòi hỏi phải loại bỏ rung máy. Nếu bạn không có bộ kích hoạt từ xa, lời khuyên là sử dụng bộ hẹn giờ trễ trên máy ảnh của bạn. Chỉ cần đặt máy ảnh (được gắn vào giá ba chân) ở chế độ hẹn giờ trong 10 giây hoặc lâu hơn, lấy nét ảnh, ấn nút nhả cửa trập và chờ. Đương nhiên, phương pháp này có thể thêm thời gian vào quy trình, do đó, đó là một ý tưởng tồi để bạn đầu tư vào một trình kích hoạt từ xa.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI

Hậu kỳ chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm

Bạn nên sử dụng lightroom và Photoshop để chỉnh sửa ảnh và chỉnh màu. Trong Lightroom: thường tăng cường các điểm nổi bật và màu trắng để làm nổi bật phông nền và tạo ra ánh sáng đẹp cho sản phẩm. Bạn có thể làm điều này bằng cách trượt các thanh trượt điều chỉnh cho cả phần nổi bật và màu trắng ở bên phải. Số lượng thực sự thay đổi để bắn, nhưng don don sợ thử nghiệm! Phơi sáng cũng có thể được điều chỉnh bằng cách di chuyển thanh trượt phơi sáng sang phải, tuy nhiên, hãy đảm bảo không cắt các điểm nổi bật! Bạn cũng có thể điều chỉnh độ rõ và điều chỉnh độ tương phản nhẹ. Công việc thực sự đi kèm với việc loại bỏ đốm trên các đốm bụi thường làm trong Photoshop.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI

Phần kết luận

Mặc dù nhiếp ảnh thương mại có thể đáng sợ lúc đầu, nó có thể cực kỳ bổ ích và linh hoạt bên cạnh các dự án mạo hiểm khác. Tôi đã tìm thấy nó ở phần cuối hấp dẫn của phổ nhiếp ảnh về thể loại và tôi chắc chắn khuyên bạn nên sử dụng nó như một bộ kỹ năng để thêm vào vành đai công cụ chụp ảnh của bạn.

Hãy chắc chắn chú ý đến chi tiết khi chụp sản phẩm hoạt động, và cũng chú ý đến cách bạn tiếp thị những hình ảnh này cho các tổ chức và doanh nghiệp để đảm bảo mức độ thành công cao nhất có thể trong thể loại này. Trên hết, đi ra ngoài, mua một hộp đèn nhỏ và bắn! Bạn có thể thấy rằng bạn yêu thích công việc thương mại nhiều như tôi!

Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn với việc chụp ảnh sản phẩm thương mại của bạn.