LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP ( PHẦN 2)
Để tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp bạn cần lưu ý những điều dễ xảy ra khi chụp ảnh sản phẩm. Bải viết trước MAKI đã hướng dẫn bạn về ánh sáng và phông nền khi chụp ảnh sản phẩm, trong bài viết tiếp theo này MAKI sẽ giới thiệu các bạn các cách để chụp ảnh sản phẩm đẹp hơn và những lưu ý đáng nhớ khi bạn chụp hình ảnh sản phẩm.
Ý tưởng bán sản phẩm
Hầu hết các nhà tiếp thị sẽ nói với bạn rằng họ quan trọng để bán một sản phẩm là bán ý tưởng của sản phẩm. Cho dù đó là buộc sản phẩm vào một lối sống hấp dẫn, cho thấy cuộc sống tiện lợi hơn với sản phẩm như thế nào, hoặc sản phẩm có ý nghĩa như thế nào đối với một sở thích cụ thể - câu chuyện về sản phẩm sẽ bán nó tốt hơn bất cứ điều gì.
Là nhiếp ảnh gia, chúng tôi có nhiệm vụ tạo ra câu chuyện, môi trường xung quanh và thế giới mà sản phẩm sẽ được sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm. Vì vậy, hãy cố gắng ghi lại càng nhiều câu chuyện trong ảnh càng tốt. Đây là nơi sáng tạo và tầm nhìn của bạn sẽ thực sự tỏa sáng.
Đừng làm bố cục trở nên lộn xộn
Điều đó được nói rằng tránh làm cho hình ảnh của bạn quá bận rộn và mất tập trung với một loạt các yếu tố trong đó. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn vẫn là bán sản phẩm, không khiến người xem tập trung vào mọi thứ ngoài sản phẩm.
Cố gắng giữ cho sản phẩm là trung tâm của sự chú ý, cho dù đó là thông qua bố cục hoặc thông qua ánh sáng.
Hãy chắc chắn rằng màu sắc của bạn được điều chỉnh đúng màu
Cũng giống như cách sử dụng ống kính tiêu chuẩn tránh làm biến dạng sản phẩm, giữ cho màu sắc trung thực cũng quan trọng không kém. Đây là nền tảng cho chụp ảnh sản phẩm tập trung vào màu sắc, chẳng hạn như quần áo.
Nếu bức ảnh của bạn thay đổi màu sắc theo bất kỳ cách nào, điều đó có thể gây ra một vấn đề lớn cho cả phía hậu cần của một doanh nghiệp bán hàng và phía khách hàng. Hãy tưởng tượng đặt hàng quần jean denim màu xanh nhạt vì bạn thích màu trực tuyến, nhưng những gì bạn nhận được là một màu hoàn toàn khác! Không vui!
Để đảm bảo rằng màu sắc của bạn là đúng, hãy kiểm tra xem ánh sáng bạn đang sử dụng không bị pha màu theo bất kỳ cách nào. Bóng đèn chụp ảnh trắng là tốt nhất, như là một ngày ngoài trời u ám. Bạn cũng nên chú ý đến cân bằng trắng của bạn.
Trong xử lý bài đăng, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc để thử và phù hợp với sản phẩm thực tế nhất có thể. Sau khi xuất hình ảnh, hãy nhớ kiểm tra ảnh trên nhiều thiết bị khác nhau để xem màu sắc thay đổi như thế nào giữa các màn hình (chẳng hạn như xem ảnh trên máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng, v.v.).
Đừng quên về lý thuyết màu sắc
Đối với ảnh chụp sản phẩm lối sống, lý thuyết màu sắc là chìa khóa để thu hút đúng khách hàng. Đây là nghiên cứu về cách màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý con người. Nói một cách cơ bản, điều này có nghĩa là một số màu sắc hoặc sự kết hợp màu sắc nhất định đưa ra một ý tưởng, cảm xúc hoặc đặc điểm cụ thể ở một người.
Nghiên cứu lý thuyết màu sắc và hiểu nó có thể dẫn đến một sự nghiệp nhiếp ảnh tuyệt vời. Bạn có thể tận dụng điều này để tác động đến cách người xem phản ứng với một bức ảnh.
Trong chụp ảnh sản phẩm, màu sắc có thể giúp bán hoặc thu hút khách hàng. Đây là một lời giải thích nhanh chóng.
Chú ý đến những phản chiếu
Bạn không muốn có một sự phản ánh kỳ lạ về sản phẩm của bạn! Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất mà các nhiếp ảnh gia sản phẩm mới mắc phải. Hãy chú ý đến cách ánh sáng của bạn, hoặc thậm chí chính bạn, phản ánh trong hình ảnh sản phẩm.
Hoặc sử dụng sự phản chiếu và đưa nó vào hình ảnh, hoặc loại bỏ sự phản chiếu hoàn toàn.
Cách tốt nhất để loại bỏ sự phản chiếu là tự thay đổi bản thân theo cách mà bạn không còn chụp được sự phản chiếu hoặc chỉnh sửa để loại bỏ nó để có được hình ảnh sản phẩm ấn tượng nhất.
Hình ảnh sản phẩm của bạn đẹp hay không, bạn cần phải luyện tập nhiều hơn nữa và để ý những lưu ý trong bài viết này. Nếu bạn chưa kịp theo dọi những lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm phần 1 ở đây.
Nguồn: expertphotography.com