MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

THỦ THUẬT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THÚ VỊ VÀ CHUYÊN NGHIỆP

Chụp ảnh sản phẩm có nhiều cách thức và nhiều góc độ khác để có được bức ảnh sản phẩm đẹp. Hãy cũng xem những thủ thuật chụp hình sản phẩm thú vị và chuyên nghiệp.

27072440_2107874439239469_7869280128613179840_n.jpg

Giới hạn chụp ảnh sản phẩm trong ba đến năm góc 

Chụp ảnh sản phẩm tốt thường sẽ chụp một loạt các góc. Điều này sẽ thể hiện các tính năng quan trọng của sản phẩm.

Mẹo chụp ảnh sản phẩm là giới hạn các góc bạn chọn trong ba đến năm tốt nhất. Bạn không cần phải chụp 10 góc để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Điều quan trọng là có được số lượng góc hiển thị từng tính năng để khách hàng biết họ đang mua gì. Tôi thấy giày là ví dụ tốt nhất.

Khách hàng thường sẽ muốn nhìn thấy những góc độ này:

* Ảnh chụp từ trên xuống, (để xem dây buộc như thế nào).

* Một làn chụp ảnh từ mỗi bên, (một số giày có khóa kéo hoặc khóa ở một bên nhưng không phải ở bên kia).

* Từ phía sau, và sau đó là đáy giày. Phần dưới của giày có thể rất quan trọng nếu khách hàng cần biết loại đế và đế giày có loại nào.

Luôn khám phá từng điểm bán hàng chính của sản phẩm của bạn và chụp nó với một góc khác nhau.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu thấy cách thức này liên quan đến việc sử dụng chân máy để chụp ảnh sản phẩm. Có thể viết ra các góc mà chúng ta sử dụng, sẽ giúp chúng ta chụp được những bức ảnh chuyên nghiệp trên một bộ sản phẩm.

Một ống kính hẹp là tuyệt vời để chụp sản phẩm

Tùy thuộc vào loại máy ảnh bạn sử dụng, bạn có thể hoặc không thể chuyển đổi ống kính và tiêu cự. Nhưng ngay cả với máy ảnh ngắm và chụp, điều này vẫn được áp dụng vì bạn thường có thể phóng to thu nhỏ.

Vì vậy, hãy để nói chuyện về độ dài tiêu cự trước.

Độ dài tiêu cự tốt nhất là những độ dài được coi là gần ’bình thường hoặc’ hẹp hẹp. Theo nguyên tắc chung, hai tiêu cự này sẽ tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Lý do là chúng làm giảm méo phối cảnh. Điều này sẽ giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm như trong cuộc sống thực.

Một ví dụ về độ dài tiêu cự ‘bình thường sẽ là ống kính 50mm. Một ống kính hẹp, sẽ giống như một macro 100mm.

Ống kính hẹp hơn cũng có xu hướng chụp góc 45 độ tốt hơn. Lần lượt sẽ giúp bạn nắm bắt các góc độ tâng bốc nhất cho các sản phẩm của bạn.

27072809_2107874492572797_5078792318071986073_n.jpg

Nếu bạn sử dụng một điểm và bắn, bạn thường sẽ có quyền truy cập vào một phạm vi độ dài tiêu cự trong ống kính zoom của bạn. Bạn sẽ phóng to bất kỳ tiêu cự nào trong khoảng 85-100mm, tương đương với 60-85mm trên cảm biến được cắt.

Bây giờ chúng tôi đã bao phủ một số thiết bị, hãy để chúng tôi xem xét các hình nền tốt nhất để sử dụng.

Hình nền trắng là tốt nhất cho hình ảnh chuyên nghiệp

Hình nền để chụp ảnh sản phẩm có thể rẻ. Bạn cũng có thể tìm thấy các tùy chọn chụp ảnh sản phẩm tự làm tuyệt vời.

Chụp sản phẩm của bạn trên màu trắng là lựa chọn tốt nhất. Nó đã tâng bốc hầu hết các sản phẩm và hoạt động trơn tru với hầu hết các trang web.

Một số vật liệu đơn giản mà bạn có thể tìm thấy cho phông nền chụp ảnh sản phẩm màu trắng là:

* Làm sạch tấm hoặc vải trắng tinh khiết.

* Giấy trắng lớn, dày.

* Bảng xốp trắng.

* Mặt bàn bằng nhựa trắng.

Bạn thậm chí có thể sử dụng một bức tường trắng để giúp tạo ra thiết lập của bạn. Nhưng bạn cần phải cẩn thận rằng màu trắng là màu trắng tinh khiết.

Rất nhiều bức tường thực sự được sơn màu trắng có thể phát ra sự tàn phá khi tạo ra các tông màu trên hình ảnh của bạn. Chưa kể các vấn đề cân bằng trắng.

1920110_839776439382615_802712407_n.jpg

Vật liệu mờ là tốt nhất cho phông nền

Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng bạn đã có một vài lựa chọn.

Trong khi bạn có thể sử dụng hầu hết mọi thứ màu trắng, điều lớn nhất bạn sẽ muốn chắc chắn là màu trắng mờ.

Bề mặt trắng sáng hoặc phản chiếu có thể tác động đến ảnh của bạn. Chúng có khả năng tạo ra những điểm nổi bật không mong muốn, tỏa sáng và phản chiếu trong hình ảnh của bạn.

Vì lý do này, những thứ như gạch nhựa sáng bóng và trắng nên tránh. Những phản ánh có thể được loại bỏ trong hậu kỳ. Nhưng, nó tạo ra việc làm thêm cho chính mình mà có thể tránh được.

22406332_1974280179265563_6248704472611062529_n.jpg

Cân bằng trắng của bạn

Đối với những bức ảnh chuyên nghiệp, điều quan trọng là điều chỉnh cân bằng trắng của bạn trong quá trình hậu kỳ.

Cân bằng trắng nghệ thuật là một lựa chọn sáng tạo. Nhưng, chụp ảnh sản phẩm nên có người da trắng nhìn bất cứ thứ gì khác ngoài màu trắng.

Để chỉnh sửa cân bằng trắng của bạn trong chỉnh sửa, có một vài công cụ có sẵn trong Lightroom.

Bạn có thể sử dụng công cụ Eyedropper để giúp bạn chọn một khu vực trung tính có màu xám ở giữa. Hoặc bạn có thể sử dụng các cài đặt trước trong bảng hiện diện của bạn.

Lựa chọn cuối cùng của bạn là sử dụng thanh trượt cân bằng trắng để thực hiện bất kỳ điều chỉnh cuối cùng và nhỏ nào.

Khi bạn đã chỉnh sửa hình ảnh của mình, nó rất quan trọng để so sánh. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo hình ảnh của bạn có cân bằng trắng nhất quán.

1922521_843272749032984_1474820810_n.jpg

Mẹo chụp ảnh sản phẩm nhanh

Bây giờ, hãy để che đậy một số mẹo nhanh để giúp bạn có được những bức ảnh chuyên nghiệp nhất có thể với ngân sách.

* Để đảm bảo các sản phẩm bạn chụp trong một bộ ở cùng một vị trí trong thiết lập, bạn có thể đặt một đối tượng ở phía trước sản phẩm. Khi bạn xóa sản phẩm, bạn biết rằng bạn sẽ cần đặt sản phẩm tiếp theo phía sau điểm đánh dấu này.

* Sử dụng gương phản xạ như lõi bọt trắng để phản chiếu ánh sáng trở lại vào đối tượng của bạn nếu cảm thấy không đồng đều.

* Nếu bạn có thể kết nối với Lightroom hoặc Capture One, bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thiết lập của mình trong thời gian thực.

* Chọn một khẩu độ cho thấy độ sâu của đối tượng của bạn. Chụp ảnh sản phẩm không nên quá nông.

* Chụp ở ISO thấp nhất có thể cho hình ảnh chất lượng.

Nếu bạn có ánh sáng đều, độ dài tiêu cự phù hợp và nền mờ, bạn có thể tạo ra những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Luôn luôn khám phá các sản phẩm góc độ tốt nhất. Chụp một loạt các góc độ để khách hàng có thể thấy chi tiết đầy đủ về sản phẩm của bạn.

Nguồn: expertphotography.com