MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

4 mẹo để chụp ảnh sáng tạo

Ngay cả những nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm nhất đôi khi cũng thấy mình đang trong lối mòn sáng tạo… Có vô số cách để ghi lại thế giới bằng máy ảnh của bạn, nhưng đôi khi bạn có thể chỉ cần một chút cảm hứng. Từ việc sử dụng thiết bị máy ảnh của bạn theo nhiều cách khác nhau cho đến chuyển sang phong cách chụp ảnh khác, không thiếu những cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng thêm tính sáng tạo và độc đáo cho ảnh của bạn.

Nếu bạn không chụp một thể loại nhiếp ảnh cụ thể mà chỉ tìm cách phát triển và mở rộng kỹ năng sáng tạo của mình bằng máy ảnh, thì đây là một số mẹo khác bạn nên thử:

 1. Trộn và kết hợp các kỹ thuật từ các thể loại khác nhau.

Các kỹ thuật sáng tạo được sử dụng trong một phong cách chụp ảnh hầu như luôn có thể được kết hợp vào bất kỳ loại hình ảnh nào bạn muốn chụp. Các kỹ thuật sáng tạo như chụp ảnh khúc xạ, thay đổi góc hoặc nghiên cứu sách ảnh có thể là sự bổ sung có giá trị cho hộp công cụ của bạn bất kể bạn chụp loại ảnh nào. Chìa khóa để chụp được những bức ảnh sáng tạo là xác định kỹ thuật hoặc ý tưởng mới, sau đó thử nghiệm những cách bạn có thể áp dụng cho phù hợp với phong cách của riêng mình.

 2. Hãy thử thách thức 365.

Cách chụp ảnh 365 khuyến khích các nhiếp ảnh gia chụp một bức ảnh mỗi ngày về một chủ đề được chỉ định hoặc theo cảm hứng của riêng bạn. Như đã đề cập ở trên, sáng tạo là một kỹ năng có thể rèn luyện được. Sau 365 ngày rèn luyện cảm hứng sáng tạo, bạn sẽ giỏi hơn. Và bạn sẽ có một năm với những bức ảnh tuyệt đẹp để khoe về điều đó!

3. Bắt đầu một 'cuốn sách truyền cảm hứng'.

Bạn bắt đầu tìm kiếm những cách sáng tạo để truyền cảm hứng cho nhiếp ảnh của mình, bạn sẽ ngạc nhiên về tần suất bạn tìm thấy một ý tưởng mới để thử. Nhiều nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm giữ một cuốn nhật ký nhỏ hoặc cuốn sách truyền cảm hứng để ghi lại những ghi chú bất cứ khi nào bạn tìm thấy cảm hứng. Ngoài ra còn có các ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn chụp ảnh những thứ truyền cảm hứng cho bạn và lưu chúng lại để sử dụng sau này.

 4. Chụp chủ đề mới.

Đôi khi không nhất thiết là bạn cần thay đổi “cách” chụp ảnh để sáng tạo hơn, mà là bạn cần thay đổi “cái gì” trong bức ảnh của mình. Để kết hợp nó, hãy thử một trong những ý tưởng sau cho các chủ đề mới:

  • Cảnh tưởng tượng

  • Bóng hoặc bóng tối

  • Vật thể tĩnh vật

  • Chân dung tự họa

  • Bình minh và hoàng hôn

    (Theo shuttertalk.com)

Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)