MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 lựa chọn nền tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm

Bây giờ bạn đã biết những yếu tố nào là quan trọng để tạo ra những hình nền sáng tạo nhất cho chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể thắc mắc những hình nền nào được sử dụng nhiều nhất trong ngành chụp ảnh sản phẩm. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa vào danh sách các hình nền hàng đầu để sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm mà bạn có thể tìm thấy bên dưới.

 1. Nền trắng

Nền trắng là một lựa chọn an toàn, khiến nó trở thành lựa chọn được hầu hết các nhiếp ảnh gia và chủ cửa hàng trực tuyến sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm. Nó truyền tải sự tối giản và đơn giản, có thể làm nổi bật các chi tiết sản phẩm của bạn và yêu cầu chỉnh sửa hậu kỳ tối thiểu của buổi chụp ảnh sản phẩm.

 Nền trắng cũng thường được các nền tảng thương mại điện tử như Amazon yêu cầu, đó là lý do tại sao chúng được sử dụng nhiều nhất trong ngành chụp ảnh sản phẩm.

2. Nền màu xám

Tương tự như nền trắng khi chụp ảnh sản phẩm, nền xám cũng là một lựa chọn phổ biến khác. Nó mang lại độ tương phản vừa đủ, làm cho các sản phẩm màu trắng của bạn trông đẹp hơn nhiều trong khi vẫn giữ được sự đơn giản, tối giản và vẻ ngoài trung tính của ngành chụp ảnh sản phẩm.

Giống như nền trắng, nền màu xám cho phép người dùng nhìn thấy sản phẩm trong tất cả vẻ rực rỡ và ánh sáng của nó, chuyển toàn bộ trọng tâm sang sản phẩm. Những hình ảnh sản phẩm như vậy cũng dễ dàng chỉnh sửa và không cần tốn nhiều công sức trong quá trình dọn dẹp hậu kỳ cho buổi chụp ảnh sản phẩm.

3. Phông nền Vinyl

Vinyl là một vật liệu tuyệt vời khác đã trở nên phổ biến gần đây cho chụp ảnh sản phẩm. Những phông nền này là một khoản đầu tư tuyệt vời vì chúng đáng tin cậy và tồn tại lâu dài vì chúng dày. Hơn nữa, chúng còn có khả năng chống tràn, rất lý tưởng khi làm việc với các sản phẩm dạng lỏng.

Cũng cần lưu ý rằng phông nền bằng nhựa vinyl có thể bị trôi nếu bạn không cẩn thận khi giặt, đây có thể là một bất lợi đáng kể và tốn thêm chi phí cho hoạt động kinh doanh bán sản phẩm của bạn.

4. Nền giấy

Nếu bạn sáng tạo, ngay cả những vật dụng đơn giản nhất, chẳng hạn như một tờ giấy trơn, cũng có thể tạo nên nền tuyệt vời cho mọi loại sản phẩm. Bạn có thể tìm thấy giấy với đủ màu sắc và họa tiết, và nó cực kỳ rẻ để chụp ảnh sản phẩm

Những nền tảng này cũng có một số nhược điểm cho chụp ảnh sản phẩm. Giấy có thể không tái sử dụng được vì nó không phải là vật liệu bền và bạn nên hết sức cẩn thận khi kiểm tra nó, vì những vết rách hoặc vết ố nhỏ nhất cũng có thể làm hỏng hình ảnh sản phẩm của bạn.

5. Nền vải

Nước hoa, đồng hồ, đồ trang sức và các sản phẩm tương tự sẽ phát huy tác dụng cực kỳ tốt khi kết hợp với nền vải khi chụp ảnh sản phẩm. Những hình nền này có thể tạo hiệu ứng 3D, tăng thêm ảo giác về chiều sâu cho buổi chụp ảnh sản phẩm.

Cho dù chúng ta đang nói về áo sơ mi lụa và ga trải giường hay áo len liền quần, các nhiếp ảnh gia đều yêu thích phông nền bằng vải vì chúng dễ bảo quản, giặt sạch và tái sử dụng.


(Theo virtulook.wondershare.com)

 Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)