MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Cách sử dụng đạo cụ chụp ảnh sản phẩm

Việc chụp ảnh sản phẩm là phần quan trọng thứ hai trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Đạo cụ có thể tạo ra hoặc phá vỡ một bức ảnh, vì vậy, điều quan trọng là chọn đúng đạo cụ và tạo kiểu cho chúng để chúng nâng cao ảnh của bạn—chứ không làm hỏng chúng.

Tìm và sử dụng các đạo cụ hoàn hảo cho buổi chụp của bạn trong khi vẫn duy trì dòng chảy sáng tạo của bạn.

1. Biết câu chuyện của bạn sẽ chụp:

Đầu tiên hãy nghĩ về câu chuyện mà bạn muốn kể. Đạo cụ của bạn nên hỗ trợ câu chuyện đó, không làm sao nhãng nó. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu:

  • Hãy suy nghĩ về cảm giác mà người mua của bạn sẽ cảm thấy khi tiếp xúc với sản phẩm của bạn.

  • Hãy tưởng tượng một tình huống thực tế sẽ gợi lên cảm giác đó.

  • Từ cảm giác hoặc tình huống bạn đã chọn, hãy vẽ các yếu tố sáng tạo như màu sắc, hình dạng, bầu không khí hoặc đồ vật.

Vì vậy, nếu bạn bán chai nước có thể tùy chỉnh chẳng hạn, thì câu chuyện của bạn có thể là việc mua chai nước này sẽ thúc đẩy bạn đến phòng tập thể dục. Đạo cụ trong bức ảnh này hỗ trợ câu chuyện đó—thiết lập sân khấu với tạ tự do và thảm tập làm đạo cụ.

2. Tạo bảng tâm trạng

Khi bạn hiểu rõ về câu chuyện, bạn có thể bắt đầu hình dung nó bằng bảng tâm trạng. Bảng tâm trạng là một tập hợp các hình ảnh, văn bản và mẫu của các đối tượng trong một bố cục truyền tải tính thẩm mỹ hoặc cảm giác cụ thể.

Đây là một bước quan trọng trong quy trình, vì nó giúp bạn xác nhận xem màu sắc và hình dạng có kết hợp tốt với nhau để truyền tải câu chuyện như bạn dự định hay không. Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp những ý tưởng và nguồn cảm hứng mới. 

Bảng tâm trạng của bạn tạo tiền đề cho buổi chụp của bạn, vì vậy bạn sẽ có được những hình ảnh phù hợp với thương hiệu và đúng với câu chuyện của bạn. Hãy nhớ rằng bảng tâm trạng không phải là một tài liệu tham khảo trực quan bắt buộc để sao chép. Thay vào đó, nó nên bao gồm các yếu tố về bầu không khí, màu sắc và cảm xúc mà bạn đang cố gắng tạo ra từ ảnh của mình.

Nhìn vào bảng tâm trạng phong cách thực phẩm dưới đây. Bạn có thể đoán kiểu chụp ảnh đồ ăn nào sẽ được chụp không? Nó rất khó để nói. Mục đích chính của bảng tâm trạng là thể hiện ánh sáng ban mai, màu sắc tươi sáng, hàng hóa tươi ngon và nguyên liệu bổ dưỡng.

3. Tạo danh sách chụp

Tạo một danh sách chụp—một danh sách chi tiết tất cả các ảnh bạn cần chụp—trước bất kỳ lần chụp nào. Điều này sẽ giúp giảm bớt rất nhiều vấn đề đau đầu trong quá trình thực hiện, cũng như đảm bảo bạn có tất cả các đạo cụ cần thiết cho mỗi cảnh quay.

Bạn không cần phải bắt đầu một danh sách bắn từ đầu. Chúng tôi đã tạo một mẫu danh sách ảnh dễ sử dụng mà bạn có thể tải xuống và tùy chỉnh cho lần chụp ảnh tiếp theo của mình.

Bắt đầu với sản phẩm của bạn và các biến thể, cũng như những bức ảnh bạn cần cho từng sản phẩm và số lượng. Liệt kê các ý tưởng chống đỡ cho mỗi cảnh quay yêu cầu chúng.

Dưới đây, bạn có thể thấy một bản phác thảo bố cục, bao gồm một cặp kính râm làm chỗ dựa duy nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình chụp, nhiếp ảnh gia đã quyết định thử một góc độ khác và thêm một cuốn sách bên dưới kính.

(Theo powproductphotography.com)

Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)