10 BÍ QUYẾT ĐỂ TỐI ƯU HÌNH ẢNH SẢN PHẨM TRÊN CÁC KÊNH TRỰC TUYẾN (PHẦN 2)
Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến, tối ưu hóa hình ảnh là một nghệ thuật mà bạn muốn thành thạo. Từ việc thu hút người tiêu dùng sử dụng hình ảnh của Google đến giảm thời gian tải trang web, tối ưu hóa hình ảnh là một phần quan trọng trong việc xây dựng trang web thương mại điện tử thành công, vì chụp ảnh sản phẩm là nền tảng cần phải có cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
6. Tối ưu hóa hình thu nhỏ của bạn
Nhiều trang web thương mại điện tử sẽ sử dụng hình ảnh thu nhỏ, đặc biệt là trên các trang danh mục. Họ nhanh chóng giới thiệu sản phẩm mà không chiếm quá nhiều bất động sản.
Hình thu nhỏ rất tuyệt, nhưng hãy cẩn thận; chúng có thể là một kẻ giết người thầm lặng. Nạn nhân? Tốc độ tải trang của bạn. Hình thu nhỏ thường được hiển thị ở những điểm quan trọng trong quá trình mua sắm. Nếu họ ngăn các trang danh mục của bạn tải nhanh, bạn có thể mất một khách hàng tiềm năng. (Lưu ý: Người bán trên Shopify không phải lo lắng về việc tối ưu hóa hình thu nhỏ vì chúng tôi sẽ lo điều đó cho bạn.)
Vậy, bạn có thể làm gì?
Đặt kích thước tệp hình thu nhỏ của bạn càng nhỏ càng tốt. Có thể đáng giá khi để chất lượng trượt có lợi cho kích thước tệp thấp hơn ở đây. Hãy nhớ rằng tác động tích lũy của hình thu nhỏ sẽ có tác động rất lớn đến thời gian tải trang của bạn.
Thay đổi văn bản thuộc tính alt của bạn để không trùng lặp văn bản mà bạn sẽ sử dụng cho các phiên bản lớn hơn của cùng một hình ảnh. Trên thực tế, hãy làm cho văn bản thay thế của bạn trở nên khác biệt. Điều cuối cùng bạn muốn là hình thu nhỏ được lập chỉ mục thay vì hình ảnh lớn hơn. Một trường hợp có thể được thực hiện để loại bỏ hoàn toàn văn bản thay thế.
7. Sử dụng sitemap cho trang web hình ảnh
Nếu trang web của bạn sử dụng thư viện Javascript, cửa sổ bật lên hình ảnh hoặc các cách "hào nhoáng" khác để cải thiện trải nghiệm mua sắm tổng thể, thì sơ đồ trang bằng hình ảnh sẽ giúp hình ảnh của bạn được Google chú ý.
Trình thu thập dữ liệu web không thể thu thập thông tin hình ảnh không được gọi cụ thể trong mã nguồn trang web. Vì vậy, để cho trình thu thập thông tin biết về hình ảnh không xác định, bạn phải liệt kê vị trí của chúng trong sơ đồ trang web hình ảnh.
Bạn có thể chèn dòng sau vào tệp robots.txt của mình, hiển thị đường dẫn đến sơ đồ trang web của bạn:
Sơ đồ trang web: http://example.com/sitemap_location.xml
Hoặc bạn có thể gửi sơ đồ trang cho Google bằng Search Console.
Google có nhiều nguyên tắc để xuất bản hình ảnh, có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên SERPs. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sơ đồ trang web của Google để cung cấp cho Google thêm thông tin về các hình ảnh trên trang web của bạn, điều này có thể giúp Google tìm thấy nhiều hình ảnh của bạn hơn là tự nó.
Sử dụng sơ đồ trang web không đảm bảo rằng hình ảnh của bạn sẽ được Google lập chỉ mục, nhưng đó chắc chắn là một bước tích cực đối với SEO hình ảnh. Công cụ Quản trị Trang web của Google có nhiều đề xuất để định dạng chính xác sơ đồ trang web của bạn.
Điều quan trọng là bạn phải thêm các thẻ cụ thể cho tất cả các hình ảnh của mình. Bạn cũng có thể tạo một sơ đồ trang web riêng để liệt kê các hình ảnh độc quyền. Điều quan trọng là thêm tất cả thông tin cần thiết, trong khi sử dụng các thẻ cụ thể, vào bất kỳ sơ đồ trang web nào bạn có hoặc sẽ tạo. Thực hiện theo các nguyên tắc này mà Google đề xuất khi tạo sơ đồ trang web với thông tin hình ảnh.
8. Cẩn thận với các hình ảnh trang trí
Các trang web thường có nhiều loại hình ảnh trang trí, chẳng hạn như hình nền, nút và đường viền. Bất cứ thứ gì không liên quan đến sản phẩm đều có thể được coi là hình ảnh trang trí.
Mặc dù hình ảnh trang trí có thể tăng thêm nhiều tính thẩm mỹ cho trang web, nhưng chúng có thể dẫn đến kích thước tệp kết hợp lớn và thời gian tải chậm. Do đó, bạn có thể muốn xem xét kỹ hơn các hình ảnh trang trí của mình để chúng không làm giảm khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng của trang web.
Bạn muốn kiểm tra kích thước tệp của tất cả các hình ảnh trang trí trên trang web của mình và sử dụng mẫu giảm thiểu kích thước tệp.
Dưới đây là một số mẹo để giảm kích thước tệp của hình ảnh trang trí của bạn:
Đối với hình ảnh tạo đường viền hoặc các mẫu đơn giản, hãy đặt chúng là PNG-8 hoặc GIF. Bạn có thể tạo ra những hình ảnh đẹp mắt với kích thước chỉ vài trăm byte.
Nếu có thể, hãy sử dụng CSS để tạo các vùng màu thay vì sử dụng hình ảnh. Sử dụng kiểu CSS càng nhiều càng tốt để thay thế bất kỳ hình ảnh trang trí nào.
Hãy xem kỹ hình ảnh nền kiểu phông nền lớn đó. Đó có thể là những tệp lớn. Thu nhỏ chúng càng nhiều càng tốt mà không làm hỏng chất lượng hình ảnh.
Một mẹo bạn có thể sử dụng để giảm kích thước hình nền của mình là cắt bỏ phần giữa của hình nền và làm cho nó có màu phẳng hoặc thậm chí trong suốt. Điều này có thể làm giảm đáng kể kích thước tệp.
9. Thận trọng khi sử dụng mạng phân phối nội dung
Những người bán trên shopify thực sự không phải lo lắng về điều này vì chúng tôi là một giải pháp được lưu trữ, nhưng những người khác nên chú ý. Mạng phân phối nội dung là nơi thích hợp để lưu trữ hình ảnh và các tệp phương tiện khác. Chúng có thể tăng tốc độ tải trang của bạn và giúp giải quyết các vấn đề về băng thông.
Một nhược điểm là khi nói đến các liên kết ngược. Như bạn có thể biết, liên kết ngược rất quan trọng đối với SEO và bạn càng có nhiều liên kết ngược, trang web của bạn càng hoạt động tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.
Bằng cách đặt hình ảnh của bạn trên CDN, rất có thể bạn đang xóa hình ảnh khỏi miền của mình và đặt nó trên miền của CDN. Vì vậy, khi ai đó liên kết đến hình ảnh của bạn, họ thực sự đang liên kết đến miền CDN.
Do đó, các phương pháp hay nhất là:
Chỉ vì thứ gì đó "hợp thời" không có nghĩa là bạn nên chạy theo nó như một con cừu. Trước tiên, hãy xác định xem đó có thực sự là động thái tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn hay không.
Nếu hiện tại trang web của bạn chỉ có hàng nghìn khách truy cập mỗi ngày, rất có thể tình hình lưu trữ hiện tại của bạn có thể xử lý tải.
10. Kiểm tra hình ảnh của bạn
Toàn bộ điểm của việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn là để giúp tăng lợi nhuận của bạn. Chúng ta đã nói về việc giảm kích thước tệp và yêu cầu các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hình ảnh của bạn, nhưng còn việc thử nghiệm hình ảnh để xem điều gì chuyển đổi thành nhiều khách hàng hơn?
Kiểm tra số lượng hình ảnh sản phẩm trên mỗi trang: Vì thời gian tải là một vấn đề đối với một số trang web thương mại điện tử không được lưu trữ, bạn có thể thấy rằng việc giảm số lượng hình ảnh trên một trang sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp chuột và doanh số bán hàng. Cũng có thể việc cung cấp nhiều hình ảnh trên mỗi trang sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và dẫn đến bán hàng nhiều hơn. Cách duy nhất để tìm ra điều này là kiểm tra nó.
Kiểm tra xem khách hàng của bạn thích ở góc độ nào: Bạn có thể thấy sự gia tăng lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp các quan điểm mà khách hàng của bạn muốn xem. Một cách tuyệt vời để tìm ra điều này là khảo sát khách hàng của bạn về những gì họ thích nhất khi xem ảnh chụp sản phẩm của bạn. Nói chung, khảo sát và nói chuyện với khách hàng của bạn là một thói quen tuyệt vời để có được. Tuy nhiên, hãy xác minh bằng cách thử nghiệm.
Kiểm tra xem bạn nên có bao nhiêu danh sách sản phẩm trên các trang danh mục: 10, 20, 100 sản phẩm? Kiểm tra số lượng sản phẩm bạn liệt kê trên các trang danh mục để xem sản phẩm nào phù hợp nhất với khách hàng của bạn.
Giữ những bức ảnh đẹp luôn hoạt động
Giờ đây, các câu hỏi về hình ảnh thương mại điện tử của bạn sẽ không khiến bạn phải trăn trở trong nhiều giờ.
Bạn biết một số chiến lược SEO hình ảnh để đưa hình ảnh sản phẩm của bạn vào kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google. Bạn biết cách tận dụng đầy đủ các thuộc tính alt. Bạn biết sự khác biệt giữa các loại tệp và thời điểm chọn từng tùy chọn.
Tuy nhiên, tối ưu hóa hình ảnh rất phức tạp và chúng tôi mới chỉ sơ khai, vì vậy, vui lòng để lại bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có trong phần nhận xét bên dưới.