Tips

Product Photography Tips, Researched and Shared By MAKI Team

10 Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm đẹp tuyệt vời mà bạn phải biết

Bạn có biết rằng mọi người hình thành ấn tượng đầu tiên của họ chỉ trong vòng 50 mili giây?!

Điều đó không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy bạn phải thực hiện mỗi giây đếm được hoặc mỗi mili giây. Và bạn có thể làm điều này với hình ảnh tuyệt vời của sản phẩm của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 10 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm tuyệt vời để truyền cảm hứng cho bạn để có hình ảnh sẽ thu hút khách hàng và giúp bạn bán được nhiều hơn.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

1. Tạo khung cảnh cho sản phẩm

Khi chụp ảnh sản phẩm, điều quan trọng là không chỉ nghĩ về sản phẩm của bạn trông như thế nào, mà còn toàn bộ không gian xung quanh nó. Bạn có thể sử dụng nền tảng của bạn để giúp bạn bán sản phẩm của bạn. 

Bức ảnh này cũng rất tuyệt vì nó cho thấy sản phẩm trong môi trường mà nó dự định sẽ được sử dụng. Môi trường ảnh sản phẩm của bạn thực sự có thể giúp khách hàng tưởng tượng mình đang sử dụng nó, điều này cũng sẽ giúp bạn bán được nhiều hơn!

Tất nhiên, phải mất rất nhiều kế hoạch để dàn dựng một cảnh quay như trên, vì vậy một ý tưởng khác là tự tạo một cảnh bằng cách sử dụng đạo cụ. Và nó làm cho một bức ảnh thú vị hơn, tất nhiên làm thu hút khách hàng nhiều hơn!

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

2. Ảnh macro

Ảnh macro là siêu cận cảnh. Đây là những bức ảnh gợi mở, để đánh thức các giác quan của chúng ta và khuyến khích khách hàng mua.

Tuy nhiên, bên cạnh ảnh chụp macro, nó cũng rất quan trọng để bao gồm các bức ảnh đầy đủ về sản phẩm của bạn. Khi bán hàng trực tuyến, bạn càng cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng của mình, họ càng có nhiều khả năng mua hàng. Mọi người muốn biết rằng những gì họ nhìn thấy là những gì họ nhận được.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

3. Đóng băng khung hình chụp ảnh

Đóng băng hình ảnh là hết sức sáng tạo với mới mẻ. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng dừng lại và xem hình ảnh để mua hàng.

Nó có thể là một nghệ thuật khó và bạn có thể thấy mình với những loạt ảnh thực hành mờ trước khi bạn tìm thấy một bức ảnh hoàn hảo. Nhưng khi bạn chụp đúng, và bạn làm như thể thời gian đã dừng lại, ảnh sản phẩm của bạn sẽ trông cực kỳ chuyên nghiệp và điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng. 

Chụp ảnh sản phẩm với nước - MAKI Studio thực hiện

Chụp ảnh sản phẩm với nước - MAKI Studio thực hiện

6. Hiển thị tất cả các loại sản phẩm

Khi mua trực tuyến, khách hàng muốn xem càng nhiều ảnh càng tốt để họ biết rằng họ sẽ hài lòng với việc mua hàng của họ. Như vậy, nó giúp hiển thị tất cả các thể loại sản phẩm trong ảnh sản phẩm của bạn.

Dựa vào khách hàng của bạn để tưởng tượng đơn giản sản phẩm của bạn trông như thế nào trong một màu sắc khác - hãy cho họ thấy! Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn làm điều này, thì điều này sẽ giúp bạn vượt lên và bán được nhiều hơn.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio

7. Thể hiện sản phẩm khi đang sử dụng

Trước khi bạn chụp ảnh sản phẩm, hãy nghĩ về chính xác những gì khách hàng lý tưởng của bạn muốn từ sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể thu hút sự chú ý bằng cách hiển thị các sản phẩm của mình đang được sử dụng trong các tình huống bất thường.

Thương mại điện tử là một trò chơi cạnh tranh, vì vậy nếu bạn thấy một cơ hội để nổi bật giữa đám đông, hãy nắm lấy nó.

Chụp ảnh sản phẩm với người mẫu - MAKI Studio thực hiện.

Chụp ảnh sản phẩm với người mẫu - MAKI Studio thực hiện.

8. Thử nghiệm với các góc chụp

Thử nghiệm các góc độ khác nhau để xem liệu bạn có thể tạo ra thứ gì đó bắt mắt hơn một chút không.

Chụp từ trên cao là một lựa chọn phổ biến vì nó loại bỏ bất kỳ phối cảnh nổi bật nào và thay vào đó, đòi hỏi người xem phải chú ý hoàn toàn vào chủ đề của bức ảnh.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện

9. Sử dụng một bề mặt phản chiếu

Sử dụng bề mặt phản chiếu sẽ thêm một chút gì đó vào ảnh sản phẩm đơn giản.

Bạn có thể tạo hiệu ứng bề mặt phản chiếu bằng cách sử dụng công cụ xử lý ảnh hoặc bạn có thể thử tự mình tạo bề mặt phản chiếu bằng gương. Để làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn, hãy điều chỉnh ánh sáng trong phòng (hoặc một lần nữa, sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm điều này).

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

Chụp ảnh sản phẩm - MAKI Studio thực hiện.

10. Sử dụng đạo cụ sáng tạo

Sử dụng đạo cụ là một cách khác để giúp khách hàng của bạn tưởng tượng ra những cách khác nhau mà (các) sản phẩm của bạn sẽ được sử dụng cho họ. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm khác mà bạn đang bán làm đạo cụ, nó cũng có thể giúp bạn bán được nhiều sản phẩm đó.

93848653_3585579281468970_3932986485925478400_o.jpg

Kết luận

Trong thế giới thương mại điện tử, chụp ảnh sản phẩm là một trong những cách duy nhất mà bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách trực quan. Ngày nay, ngay cả máy ảnh điện thoại thông minh cũng có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời, vì vậy để thực sự nổi bật và bán được nhiều hơn, những concept chụp ảnh sản phẩm cần sự sáng tạo hơn để có thể nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh.