Tips

Product Photography Tips, Researched and Shared By MAKI Team

11 xu hướng thiết kế giúp cho việc quảng bá hình ảnh hiệu quả và thu hút người xem (Phần 1)

Điều tuyệt vời về xu hướng thiết kế đồ họa là mỗi năm đều có cơ hội để thiết lập lại. Và với hình dạng đầy thách thức của năm 2020, xu hướng thiết kế của năm 2021 có thể mang đến cho chúng ta một luồng không khí trong lành lớn nhất từ trước đến nay.

Trong khi các xu hướng trong quá khứ được thúc đẩy bởi lời hứa về một thập kỷ mới, vay mượn từ công nghệ khoa học viễn tưởng và tương lai, xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2021 đang đặt con người lên hàng đầu. Chúng tôi đã lấy mẫu ý kiến từ cộng đồng các nhà thiết kế đồ họa toàn cầu của chúng tôi và dự đoán của họ — từ chủ nghĩa tượng trưng cổ điển đến các yếu tố thiên nhiên đến hội họa tương tự — báo hiệu các xu hướng có cơ sở ở đây và bây giờ.

Thiết kế đồ họa là tất cả về việc biến đồng bằng thành một cái gì đó đặc biệt. Vì vậy, hãy cùng xem các nhà thiết kế của năm 2021 đang ảnh hưởng như thế nào đến quỹ đạo của thập kỷ này.

1. Ảo giác trừu tượng (Abstract psychedelia)

Psychedelia bắt nguồn từ nền âm nhạc và nghệ thuật của những năm 60. Nó được liên kết với chất gây ảo giác và thử nghiệm sáng tạo trong bối cảnh biến động xã hội: nói ngắn gọn là sự mở mang đầu óc của một người. Ngược lại từ đó đến nay, nó có vẻ phù hợp với thời đại: hình ảnh hỗn loạn của ảo giác nuôi dưỡng tự do, cảm giác rằng các nhà thiết kế không còn bị ràng buộc bởi những ràng buộc truyền thống.

6d2ac5b7-1a7f-4acc-9b46-bb37f5ad389a-e1605019078428.jpg

Vào năm 2021, các nhà thiết kế đồ họa sẽ hồi sinh chứng ảo giác thông qua màu sắc quá mức và những nội dung trừu tượng phức tạp. Đây là những thiết kế có một cuộc sống riêng của chúng, cả về sự sắp xếp bùng nổ và sự phức tạp của chúng - đến mức mà không có hai cách nhìn nào giống nhau

Mặc dù các hình dạng méo mó và hình ảnh bị nhầm lẫn có thể là điểm chính, nhưng sự đối xứng có thể làm cho những bố cục dù phức tạp nhất cũng trở nên ổn định. Dường như chứng ảo giác mới này gợi ý rằng có nhiều cách để giữ vững lập trường ngay cả trong những tình huống vô nghĩa nhất.

2. Symbol revival

Trong thiết kế, những điều nhỏ nhặt cũng quan trọng. Các thanh màu trên biểu ngữ vẫy tay có thể thống nhất một quốc gia và hình dạng đơn giản như hình bát giác màu đỏ có thể cứu sống người dân tại một ngã tư đông đúc.

Trong lịch sử, những biểu tượng như thế này là về tính phổ biến. Cho dù điều này xuất hiện dưới hình thức truyền đạt cảnh báo hay xác định nguyên nhân dưới hình tượng được chia sẻ, sức mạnh của các biểu tượng cổ điển nằm ở khả năng vượt qua ngôn ngữ của chúng. Các nhà thiết kế đang tận dụng sức mạnh này vào năm 2021 để tạo ra các biểu tượng đầy khát vọng về khả năng phục hồi, tăng trưởng và trao quyền.

Họ làm như vậy bằng cách kết hợp một cách sáng tạo các biểu tượng quyền lực dễ nhận biết, chẳng hạn như các nữ thần, các vì sao và sư tử khắc kỷ. Chúng ta cũng thấy các nhà thiết kế hiện đại hóa các họa tiết hình ảnh cổ điển, chẳng hạn như huy hiệu thời trung cổ của Eliza Osmo hoặc khung kính màu của mực svart. Thông qua các biểu tượng cổ điển, các nhà thiết kế đang định hình những lá bùa mà chúng ta cần để xua đuổi nỗi tuyệt vọng trong năm tới.


3. Retro futurism 

Retro futurism, những giấc mơ khoa học viễn tưởng của một thời đại đã qua, hấp dẫn vì những cách ngoạn mục mà quá khứ đã sai lầm. Nhưng trải qua nhiều thời đại, Retro futurism như một phong cách hình ảnh đã thịnh hành do trí tưởng tượng táo bạo với triển vọng lạc quan đáng ngạc nhiên — ít nhất là hơn những hình dung hiện tại của chúng ta về sự diệt vong trong các chương trình như Black Mirror. Những người theo chủ nghĩa tương lai cổ điển tin vào sự tiến bộ của con người, đến mức thậm chí những con martians xanh đáng sợ trong đĩa bay cũng không thể sánh được với sự khéo léo khoa học của chúng ta.

Về mặt phong cách, sự lạc quan này được thể hiện thông qua việc nhấn mạnh vào màu sắc tươi sáng, kiểu chữ lấy cảm hứng từ máy tính và các đường cong — từ mũ bảo hiểm không gian lồng cá đến mái vòm và mái vòm. Thay vì đưa chúng ta trở lại quá khứ lý tưởng, chủ nghĩa tương lai hoài cổ của năm 2021 hứa hẹn sẽ đưa chúng ta trở lại những ngày xưa tốt đẹp của những ngày chưa tới.

Screenshot-223-e1605021653679.jpg

4. Chủ nghĩa siêu thực liền mạch (Seamless surrealism)

‘Chủ nghĩa siêu thực’ là một trong những thuật ngữ nghệ thuật mà mọi người có xu hướng liên kết với hình ảnh khó hiểu — hình ảnh vô nghĩa theo thiết kế. Nhưng điều mà mọi người thường quên là nó chứa từ ‘chủ nghĩa hiện thực.’ Cái thực đan xen với cái siêu thực, và không năm nào mà điều đó được cảm nhận sâu sắc hơn năm 2020, khi đại dịch tiểu thuyết hư trở thành lối sống của chúng ta.

Các nhà thiết kế đồ họa đang bày tỏ sự lo lắng này thông qua những bức ảnh ghép theo chủ nghĩa siêu thực, nơi những hình ảnh bình thường sẽ trở nên kỳ lạ khi kết hợp với nhau. Một người đàn ông đầu quả táo có thể bình thường từ cổ trở xuống và một bể bơi ở sân sau có thể chứa cả một dãy núi. 

Ảo ảnh là liền mạch, khó tách hình ảnh này với hình ảnh khác. Hiệu quả là chào đón cái lạ với sự thờ ơ, chấp nhận những sự kết hợp không thể làm một. Là một cách tiếp cận khái niệm cao, chúng tôi hy vọng sẽ thấy xu hướng này thường xuyên hơn trên các phương tiện tập trung vào hình ảnh như áp phích, bìa album và bìa sách.

Bạn chờ phần 2 của chúng mình nhé!

Nguồn: 99designs.com

Guest UserComment