11 xu hướng thiết kế giúp cho việc quảng bá hình ảnh hiệu quả và thu hút người xem (Phần 2)
Tiếp nối về những xu hướng thiết kế ở phần 1, chúng mình gửi đến bạn những xu hướng sẽ được sử dụng nhiều trong năm này nhé!
5. Authentic representation
Chúng tôi đã thấy các nhà thiết kế nỗ lực loại bỏ các mô hình để ủng hộ những người chân thực và đa dạng trong minh họa và chụp ảnh lưu trữ. Chúng tôi tưởng tượng rằng điều này sẽ còn tiến xa hơn nữa vào năm 2021, không chỉ đơn thuần là lễ kỷ niệm. Nếu có một điều mà thiết kế nên tránh, thì đó là sự giống nhau. Làm nổi bật các nền văn hóa, tông màu da, độ tuổi và danh tính khác nhau thể hiện cơ hội thú vị để tạo ra những thiết kế, giống như những con người đích thực, thực sự có một không hai.
6. Irreverent characters
Thiết kế tốt có thể kể một câu chuyện. Thiết kế tuyệt vời làm cho câu chuyện đó không thể nào quên. Vào năm 2021, nhiều nhà thiết kế đồ họa đang tìm cách loại bỏ hình ảnh trừu tượng để chuyển sang các nhân vật kỳ quặc. Và những nhân vật này càng thể hiện nhiều tính cách, thì họ càng trở nên đáng nhớ hơn.
Minh họa khái niệm nằm ở trung tâm của xu hướng này - cung cấp không chỉ tư thế nhân vật mà còn cung cấp tính cách dưới dạng cách tiếp cận vẽ tay. Đó là lý do tại sao những phong cách này có thể bao gồm từ gạch chéo chi tiết đến hình dạng, đường nét và màu sắc đơn giản của phim hoạt hình hiện đại. Bản thân các khái niệm — động vật mặc vest và sushi được nhân hóa — báo hiệu sự trở lại được mong đợi của sự hài hước và kỳ quặc trong những tháng tới.
7. Truyện tranh và nghệ thuật đại chúng (Comics and pop art)
Giống như một kẻ thù không đội trời chung, các phong cách thiết kế của quá khứ không bao giờ thực sự chết. Và năm nay, các nhà thiết kế đồ họa đang hồi sinh màu sắc sần sùi, mực in đậm và đường nét hành động của truyện tranh cổ điển.
Ra đời từ thời đại công nghệ in ấn sơ khai, truyện tranh thường sử dụng bán sắc, hay còn gọi là tô bóng chấm đơn giản, để thể hiện màu sắc. Ngày nay, cách tiếp cận này có thể thổi luồng sinh khí mới vào các xu hướng tối giản hiện đại như thiết kế phẳng thông qua kết cấu và chiều sâu vân sần. Tương tự, các nhà thiết kế web có thể phá vỡ lưới bằng các tấm nghiêng và hình dạng lệch để tạo cảm giác kịch tính và chuyển động.
Mặc dù các siêu anh hùng mặc áo thun không phải là yếu tố cần thiết cho xu hướng này, nhưng các nhà thiết kế của năm 2021 đang chuyển sang kết cấu và kỹ thuật minh họa cho tiểu thuyết đồ họa của họ để giải cứu thiết kế hiện đại.
8. Fine art infusion
Luôn có sự tách biệt giữa mỹ thuật và thiết kế, nhưng năm 2021 ít quan tâm hơn đến các đường viền truyền thống. Do đó, chúng tôi dự đoán các kỹ thuật họa sĩ như nét vẽ acrylic và chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng sẽ xuất hiện trên các kệ hàng và màn hình trên khắp thế giới.
Bức tranh cũng tạo ra tông màu tối hơn so với những bức tranh được tạo ra trong máy tính và điều này mang lại cho thiết kế một không khí trang trọng. Mặc dù điều này nghe có vẻ không vui, nhưng những thiết kế như thế này tự nhiên mời người xem dành một chút thời gian và suy ngẫm.
9. Các yếu tố của tự nhiên
Không có gì phải tránh: nhiều người đã dành phần lớn thời gian trong năm nay để tập trung vào bên trong. Điều đó sẽ tăng gấp đôi đối với các nhà thiết kế, những người có thể đã trải qua lối sống tự do làm việc tại nhà của họ bắt đầu giống như bị biệt giam. Có thể không có gì ngạc nhiên khi thế giới bên ngoài sẽ tiến vào bên trong các thiết kế đồ họa của năm 2021.
10. Làm mờ và hạt
Gradients và chuyển đổi màu sắc đã là một xu hướng phổ biến trong một vài năm nay. Vào năm 2021, nhiều nhà thiết kế sẽ tìm cách chuyển sang một tiếp tuyến mới: vào các nền mờ và pha trộn hơn nữa. Thêm bộ lọc hạt và những thiết kế này quản lý để vượt qua ranh giới giữa cảm giác nhất thời và thực tế.
Lợi ích của xu hướng này là nó cho phép các yếu tố tiền cảnh như kiểu chữ đậm hoặc hình ảnh gợi liên tưởng nổi bật trên nền gần như không thể nhận thấy. Nó cũng phát triển mạnh trong các bối cảnh u ám hơn so với các màu chuyển sắc vui vẻ của năm ngoái. Các kết cấu sần sùi có một sự cáu kỉnh và cáu bẩn cố hữu, và một hình ảnh bị mờ có thể tạo ra bóng tối và những thứ không nhìn thấy được. Xu hướng này là một tâm trạng và chúng tôi mong đợi ngày càng thấy nó là công cụ được lựa chọn cho các thiết kế có mặt tối.
11. Thiết kế có ý thức xã hội (Socially conscious design)
Là buổi bình minh của một thập kỷ mới, có vẻ như năm 2020 là năm mà thế giới hiểu rằng mình cần phải thay đổi nhiều như thế nào. Từ chăm sóc sức khỏe đến chủ nghĩa môi trường, Vấn đề Cuộc sống cho đến chuẩn bị sẵn sàng cho đại dịch, năm 2020 đặt ra nhiều thách thức sắp tới. Tin tốt là cuộc xung đột này có thể chỉ là một bước ngoặt, miễn là mọi người đều làm phần việc của mình.
Với ý nghĩ này, các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đang nỗ lực đóng góp tài năng của mình vì sự tốt đẹp hơn của cộng đồng. Chúng tôi đã nhận thấy điều này trong sự gia tăng của chữ viết tay sáng tạo mang thông điệp về sự thống nhất, trách nhiệm và lời khuyên. Cho dù thông qua công việc từ thiện hay các dự án thiết kế cá nhân, năm 2021 đang được định hình là một năm bản lề mà thiết kế tham gia.
Hy vọng bài viết sẽ giúp bổ ích cho bạn nhé!
Nguồn: 99designs.com