MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

MẸO CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM ĐẸP

Hình ảnh không chỉ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà còn có thể truyền tải thông điệp, định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Và hôm nay, MAKI sẽ chia sẻ với các bạn những "bí kíp" chụp ảnh quảng cáo sản phẩm hấp dẫn và thành công nhé.

chup-anh-my-pham-29.jpg

Hiểu về sản phẩm và thương hiệu trước khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Muốn viết thật hay, các cây bút phải am hiểu về chủ đề mà mình viết, nhiếp ảnh cũng tương tự như vậy. Trước khi bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm, các bạn cần tìm hiểu kỹ càng về đối tượng trong những loạt ảnh sắp tới của mình.

Đây là những câu hỏi bạn nên đặt ra trong đầu: Sản phẩm này có công dụng gì? Định vị của nó ra sao? Đặc tính nổi bật mang tính cạnh tranh của nó là gì? Doanh nghiệp muốn khách hàng có cảm giác nào khi nhìn thấy ảnh quảng cáo sản phẩm? Phương châm, sứ mệnh, tính cốt lõi của thương hiệu là chi?

Chỉ khi trả lời xong những câu hỏi này, bạn mới có thể tìm được ý tưởng phù hợp để thực hiện bộ ảnh; đồng thời làm nổi bật lên vẻ đẹp, tính chất, tinh thần của sản phẩm.

chup-anh-my-pham-30.jpg

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm sao cho hướng đến khách hàng mục tiêu

Nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cho ai xem? Chính là khách hàng tiềm năng. Bởi vậy các bạn đừng bao giờ coi thường khâu quan trọng này. Tùy thuộc vào đối tượng khác nhau, phong cách của ảnh quảng cáo cũng sẽ biến đổi linh hoạt một cách tương ứng.

Nếu khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến là những người có trình độ và thu nhập cao, concept phải thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp. Còn nếu khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì hình ảnh nên tươi sáng, giàu sức sống...

chup-anh-my-pham-15.jpg

MẸO CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

Chọn phông nền chụp ảnh quảng cáo sản phẩm phù hợp

Việc chọn phông nền như thế nào phụ thuộc vào sản phẩm và concept đã xác định. Chẳng hạn đối với mẫu son Sam : 샘, Maki đã chọn nền bằng giấy cứng hồng đỏ tương ứng với màu sắc của sản phẩm và phù hợp với thẩm mỹ của nữ giới - đối tượng khách hàng mục tiêu.

chup-anh-san-pham-Sam-3.jpg

Đối mẫu trang sức của PNJ, MAKI lại dùng chất liệu vải xanh thẫm lót bên dưới để làm nổi bật những mẫu nhẫn bằng bạch kim; đồng thời thể hiện được sự sang trọng, cao cấp.

Đạo cụ trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Sau khi xác định tông màu chủ đạo và phông nền, bước tiếp theo các bạn cần làm là chọn lựa hoặc chế tác đạo cụ. Những đạo cụ này phải đảm bảo nguyên tắc thống nhất với ý tưởng và hài hòa với những chủ thể khác.

Trong trường hợp muốn chụp ảnh sản phẩm kem chống nắng, Maki đã sáng tạo ra concept ngày hạ. Bộ ảnh lấy da cam làm màu chủ đạo, tạo cảm giác rực rỡ như ánh nắng hè. Phông nền chọn màu cam nhạt hơn sản phẩm một tông, tượng trưng cho bờ cát vàng. Phụ kiện đi kèm là những chiếc ô che nắng màu hồng được chế tác thủ công.

chup-anh-san-pham-theo-concept-12.jpg

Ta có thể dễ dàng nhận ra sự liên kết chặt chẽ giữa sản phẩm kem chống nắng với concept ngày hạ, phông nền và đạo cụ. Tất cả tạo nên một bức tranh nghỉ mát tại bãi biển thật tươi sáng và hứng khởi. Bên cạnh sự phù hợp, sản phẩm được chụp quảng cáo cũng hoàn toàn nổi bật và trở thành trung tâm trong bức ảnh.

Trưng bày sản phẩm

Có nhiều cách bài trí khác nhau trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Trong đó phổ biến nhất là việc đặt vật mẫu lên trên hoặc trước phông nền đơn sắc. Cách này có thể áp dụng cho hầu hết các loại sản phẩm và khiến người nhìn tập trung vào ngay chủ thể.

Cách thứ hai là chụp cảnh người mẫu đang sử dụng sản phẩm để minh họa. Phương án này thường được dùng cho các loại trang sức, mỹ phẩm. Khi đó nhiếp ảnh gia cần chú ý không để người mẫu thu hút hết sự chú ý, khiến khách hàng quên mất sản phẩm bên cạnh.

Ảnh: Maki không lấy mặt model nhằm tập trung hoàn toàn vào mẫu trang sức cần quảng cáo

Ảnh: Maki không lấy mặt model nhằm tập trung hoàn toàn vào mẫu trang sức cần quảng cáo

Bố cục hình ảnh

Hình chụp quảng cáo sản phẩm cũng cần tuân thủ theo những quy tắc cơ bản về bố cục trong nhiếp ảnh. Chúng ta hãy cùng xem một vài ví dụ về việc Maki đã áp dụng các quy tắc phổ biến này như thế nào nhé.

Nguyên tắc 1/3

Ảnh quảng cáo đồng hồ RADO do Maki thực hiện

Ảnh quảng cáo đồng hồ RADO do Maki thực hiện

Nguyên tắc đối xứng

Ảnh quảng cáo sản phẩm làm đẹp được thực hiện bởi Maki

Ảnh quảng cáo sản phẩm làm đẹp được thực hiện bởi Maki

Nguyên tắc đường chéo

Một tấm hình khác nằm trong loạt ảnh quảng cáo Maki chụp cho RADO

Một tấm hình khác nằm trong loạt ảnh quảng cáo Maki chụp cho RADO

Nguyên tắc lặp lạI

Maki áp dụng bố cục lặp lại khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cho SHYNH Beauty

Maki áp dụng bố cục lặp lại khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cho SHYNH Beauty

Kết luận

Trên đây là những bí quyết tạo nên sự thành công trong việc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Đội ngũ nhiếp ảnh gia của Maki cũng đã và đang làm theo những chỉ dẫn thiết thực này. Việc sử dụng hình ảnh đẹp mắt, sống động, hợp lý sẽ giúp công ty tăng doanh thu đáng kể, nhất là trong thời buổi marketing online lên ngôi như hiện nay.

Nếu muốn sở hữu những bộ ảnh sản phẩm cực kỳ chất lượng như bên trên đã giới thiệu, hãy liên hệ ngay với Maki để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)